19/09/2016 16:09 GMT+7

​Súplơ tốt cho những người mắc chứng tự kỷ

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Một nghiên cứu khoa học mới đăng trên trang mạng của Hiệp hội Thần kinh học trẻ em Anh (PNAS) cho thấy súplơ xanh, súplơ trắng và cải bắp có thể là "thần dược" cho những người mắc chứng tự kỷ.

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Đa khoa Nhi Massachusetts và Đại học Johns Hopkins của Mỹ đã phát hiện ra rằng hóa chất sulforaphane có trong các loại rau họ cải như rau chân vịt, súplơ, cải bắp... có thể giúp những người mắc chứng tự kỷ bình tâm hơn và hòa nhập tốt hơn.

Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm với 44 nam thanh thiếu niên tuổi từ 13 đến 27 bị tự kỷ thể trung bình đến thể nặng. Những người này được cấp ngẫu nhiên thuốc có chứa chất sulforaphane hoặc giả dược (placebo) mỗi ngày trong vòng 4 tuần. 

Trong số 40 người phản hồi sau thời gian thử nghiệm, 26 người sử dụng thuốc có chứa sulforaphane có cải thiện đáng kể về hành vi ứng xử so với những người dùng giả dược.

Đồng tác giả nghiên cứu trên, Giáo sư Andrew Zimmerman cho biết mức độ hòa nhập của những người tự kỷ sử dụng thuốc có chứa sulforaphane cải thiện rõ rệt so với nhóm không dùng.

Các loại thuốc điều trị cho người mắc chứng tự kỷ trước đây thường nhắm vào những khía cạnh cụ thể liên quan đến việc kiểm soát các triệu chứng quá khích, tăng động hay gặp các rắc rối về giấc ngủ. 

Các nhà khoa học hy vọng nghiên cứu mới này sẽ mở ra hướng mới trong việc điều chế thuốc có bổ sung chất sulforaphane để giúp người tự kỷ tăng khả năng hòa nhập, giao tiếp xã hội.

Năm 1992, lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện ra rằng chất sulforaphane có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại tình trạng căng thẳng, chứng sưng viêm và hư hại ADN. Những người mắc chứng tự kỷ có xu hướng chịu tổn thương từ các bất thường khác nhau trong tế bào, bao gồm cả chứng sưng viêm và hư hại ADN.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên