01/10/2014 18:41 GMT+7

Sương sớm lưu diễn ở Mỹ

Q.N.
Q.N.

TTO - Sau hai suất diễn ngày 15 và 16-10, vũ đoàn Arabesque sẽ mang Sương sớm sang Mỹ lưu diễn.

Cảnh những đêm hội mùa vui tươi, rộn rã của Sương sớm - Ảnh: Hoàng Sơn
Một cảnh múa trong Sương sớm - Ảnh: Hoàng Sơn

Được biết chuyến lưu diễn theo lời mời của Center Stage - một chương trình được thành lập từ sáng kiến của Vụ Văn hóa Giáo dục, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và thực hiện bởi tổ chức New England Foundation for the Arts (NEFA).

Trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12 - 2014, các nhóm nghệ sĩ từ Ma-rốc, Pakistan và VN thay phiên thực hiện những chuyến lưu diễn kéo dài vài tuần, giới thiệu về loại hình nghệ thuật của họ tới khán thính giả Mỹ.

Cảnh những đêm hội mùa vui tươi, rộn rã của Sương sớm - Ảnh: Hoàng Sơn
Màn múa đồng diễn vui tươi, rộn rã của Sương sớm - Ảnh: Hoàng Sơn

 

Hai nhóm nghệ thuật VN được chọn tham gia chương trình biểu diễn danh tiếng này là vũ đoàn Arabesque (TP.HCM) và nhóm Tứ tấu Trí Minh (Hà Nội).

Theo đó, vũ đoàn Arabesque sẽ giới thiệu vở múa Sương sớm (The Mist) - một chương trình múa đương đại đặc biệt miêu tả những cảnh đời ở nông thôn Việt Nam. 

Trong khi đó, nhóm Tứ tấu Trí Minh sẽ trình diễn những tiết mục âm nhạc tinh tế mang tính thử nghiệm, gắn kết các nhạc cụ acoustic với các nhạc cụ điện tử.

Chuyến lưu diễn của hai nhóm nghệ thuật VN sẽ bao gồm những chương trình công diễn, những buổi hội thảo, những chương trình trao đổi văn hóa và những sự kiện gặp mặt cộng đồng.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên