14/02/2014 12:12 GMT+7

Sưởi than khi ngủ, ba người tử vong, hai người nguy kịch

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Do thời tiết lạnh giá, gia đình có đốt củi, lấy than rồi bỏ vào một chiếc nồi nhôm hỏng để sưởi cho ấm. Cả đêm 13- 2, nồi than hồng được đặt trong ngôi nhà đóng kín cửa.

Trưa 14- 2, anh Lê Thanh Hải - phó bí thư Huyện đoàn Tĩnh Gia (Thanh Hóa) - cho biết lúc sáng cùng ngày, tại gia đình đoàn viên Lê Văn Hùng (27 tuổi, trú tại thôn Xuân Nguyên, xã Nguyên Bình, Tĩnh Gia) phát hiện ba nạn nhân bị chết ngạt, hai người đang nguy kịch, phải cấp cứu tại bệnh viện.

gytwVKso.jpg
Nạn nhân Lê Văn Hùng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chiều 14-2 - Ảnh: Hà Đồng

Nguyên nhân ban đầu của những cái chết thương tâm này có thể do sưởi than, dẫn đến ngộ độc khí.

Ba nạn nhân tử vong là bà Lê Thị Lự (51 tuổi, mẹ anh Hùng), hai con trai anh Hùng là cháu Lê Văn Dũng (5 tuổi) và Lê Văn Tâm (3 tuổi). Hai người đang nguy kịch là anh Lê Văn Hùng (27 tuổi) cùng vợ là Nguyễn Thị Thái (26 tuổi).

Thông tin ban đầu từ gia đình nạn nhân cho biết tối 13- 2, do thời tiết lạnh giá, gia đình có đốt củi, lấy than rồi bỏ vào một chiếc nồi nhôm hỏng để sưởi cho ấm.

Cả đêm 13- 2, nồi than hồng được đặt trong ngôi nhà đóng kín cửa nhôm kính; khói, khí than hầu như không thoát được ra ngoài.

Sáng 14- 2, anh Lê Văn Hưng, là em trai của anh Hùng thấy mẹ và gia đình anh trai không dậy như mọi khi, liền đạp cửa xông vào thì nhìn thấy cảnh tượng năm người nằm bất tỉnh trên giường.

Sau đó, anh Hưng đã hô hoán hàng xóm đến cứu giúp thì bà Lự và hai cháu Dũng, Tâm đã tử vong trước đó. Anh Hùng và chị Thái sức khỏe rất nguy kịch, liền được người thân đưa lên Bệnh viện Đa khoa huyện Tĩnh Gia cấp cứu ban đầu.

Ngay trưa 14- 2, gia đình và bệnh viện huyện đã làm thủ tục chuyển hai nạn nhân này lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cấp cứu.

Được biết, gia đình anh Hùng thuộc diện hộ nghèo, làm nông nghiệp. Bố anh Hùng mới mất cách đây chưa được 100 ngày. Gia đình anh Hùng vừa được Huyện đoàn Tĩnh Gia cấp cho một con bò sinh sản (thuộc dự án nuôi bò sinh sinh do Trung tâm phát triển cộng đồng bền vững- CSCĐ tài trợ) để phát triển kinh tế.

Sáng 14- 2, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã Nguyên Bình và huyện Tĩnh Gia đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ tiền cho gia đình nạn nhân lo mai táng người tử vong, cấp cứu người nguy kịch.

Huyện đoàn Tĩnh Gia và Đoàn xã Nguyên Bình đang cử người túc trực lo việc hậu sự cho gia đình nạn nhân. Chiều 14- 2, lãnh đạo Tỉnh đoàn Thanh Hóa sẽ đến thăm hỏi, hỗ trợ gia đình nạn nhân xấu số trên.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên