01/11/2011 07:35 GMT+7

Súng nổ trên đại lộ, 1 người trọng thương

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TT - Sáng 31-10, tại khoa ngoại tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy, bà Ngô Thị Huệ (63 tuổi, ngụ P.12, Q.8, TP.HCM) cho biết đứa cháu Lê Minh Long (29 tuổi) đã bị một công an nổ súng, viên đạn găm sâu vào ngực ngã gục trên đại lộ Võ Văn Kiệt, tuy qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn mê man.

gVHexQVS.jpgPhóng to
Sau ca mổ, anh Long vẫn còn mê man tại Bệnh viện Chợ Rẫy trưa 31-10 - Ảnh: S.Bình

Theo người dân chứng kiến, khoảng 14g30 ngày 28-10, anh Long đang điều khiển xe máy trên đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn qua Q.6) thì dừng lại lời qua tiếng lại với một thanh niên khác đi xe máy lưu thông cùng chiều.

Sau đó người dân nghe một tiếng nổ lớn nhưng tưởng nổ vỏ xe nên không quan tâm, đến tiếng nổ thứ hai mọi người mới phát hiện một thanh niên trên tay cầm súng, trong khi anh Long ôm ngực máu đổ gục xuống đường. Người thanh niên cầm súng hoảng sợ gọi bạn đến đưa anh Long đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Q.6 và được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy mổ gấp.

Thượng tá Trần Văn Thế, trưởng Công an Q.6, cho biết viên đạn găm sâu vào ngực anh Long phát ra từ súng của trinh sát đặc nhiệm Nguyễn Ngọc Kiên (thuộc Công an Q.6). Theo tường trình của anh Kiên, chiều 28-10 tổ trinh sát đặc nhiệm đi tuần tra trên đại lộ Võ Văn Kiệt, thấy anh Long chạy xe lạng lách nên chạy đến nhắc nhở, sau đó hai bên dừng xe lời qua tiếng lại.

Bất ngờ anh Long rút cây côn trên xe tấn công anh Kiên, anh Kiên rút súng bắn chỉ thiên xưng là công an nhưng anh Long vẫn lao đến, trong thao tác chống đỡ bất ngờ súng nổ, đạn xuyên thẳng vào giữa ngực anh Long khiến anh gục ngã.

“Sau khi nghe báo cáo vụ việc, chúng tôi đã cử người đến bệnh viện hỗ trợ giúp đỡ anh Long và gia đình. Trước mắt phải quan tâm đến tình trạng sức khỏe của anh Long, riêng trinh sát Kiên sai đến đâu chúng tôi sẽ xử lý nghiêm đến đó, tuyệt đối không bao che” - thượng tá Thế khẳng định.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, mẹ anh Long là bà Nguyễn Thị Liễu (60 tuổi) bị bệnh trầm cảm, anh Long phải bỏ học từ năm lớp 9 đi làm thuê nuôi mẹ, nuôi luôn người dì Ngô Thị Huệ và ba đứa cháu bị thiểu năng trong một căn nhà nhỏ tại P.12, Q.8.

Thấy anh Long có hiếu, bà chủ một công ty trên đường Lê Quang Sung (Q.6) giao cho anh chuyển hàng hóa từ sáng đến tối với mức lương khá cao. Gia đình anh Long giải thích do phải đi giao hàng thu tiền không ít lần gặp cướp nên anh Long thường xuyên mang theo cây côn sắt phòng thân. Chiều 28-10, khi anh Long đang chuyển hàng trên đại lộ Võ Văn Kiệt thì xảy ra vụ cự cãi nổ súng như trên.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên