19/02/2012 03:23 GMT+7

Sunderland tiễn Arsenal khỏi Cúp FA

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Chưa kịp hoàn hồn sau thảm bại 0-4 trước AC Milan ở đấu trường Champions League, các CĐV Arsenal lại nhận thêm một cú sốc nữa khi đội bóng con cưng của họ gục ngã 0-2 trước đàn em Sunderland ở vòng 1/8 Cúp FA vào rạng sáng 19-2.

ikbXT4US.jpgPhóng to
Niềm vui của Richardson và đồng đội sau khi mở tỉ số trận đấu - Ảnh: AP

Sau trận thua đậm trước AC Milan ở lượt đi vòng 1/16 Champions League, Arsenal chỉ còn mỗi Cúp FA để cứu vớt một mùa giải khỏi trắng tay. Không chỉ có vậy, Cúp FA cũng là nơi Arsenal đặt kỳ vọng sẽ giúp họ chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt sáu năm qua.

Thất bại này đã đặt dấu chấm hết cho hi vọng giành danh hiệu đầu tiên của thầy trò HLV Wenger sau sáu năm liên tiếp trắng tay. Hiện tại, Arsenal đã bị đánh bật khỏi mọi cuộc đua. Mục tiêu duy nhất còn lại của thầy trò HLV Wenger ở mùa bóng năm nay là giữ vững vị trí trong tốp 4 để có mặt tại đấu trường Champions League mùa giải tới.

Vì thế, không gì ngạc nhiên khi HLV Wenger thực hiện tới sáu sự thay đổi trong đội hình so với trận thua AC Milan, trong đó có sự tái xuất của tiền đạo Gervinho - người vừa mới trở lại sau khi tham dự CAN 2012 cùng đội tuyển Bờ Biển Ngà.

Dù đã thay đổi tới nửa đội hình nhưng Arsenal vẫn không thi đấu khởi sắc hơn. Vẫn là lối chơi rườm rà, thiếu sáng tạo khiến những pha lên bóng của họ mất đi tính đột biến nên không thể gây được bất ngờ cho hàng phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà.

Tấn công yếu kém, phòng ngự lỏng lẻo, Arsenal đã phải trả giá ở phút 40, Sunderland được hưởng quả đá phạt trước vòng cấm chếch về bên phải, Larsson treo bóng vào giữa cho đồng đội dứt điểm.

a0AJQm3h.jpgPhóng to
Tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Sunderland - Ảnh: Getty

Trung vệ Vermaelen dùng đầu phá bóng ra nhưng lại đưa bóng đến ngay vị trí của Richardson. Không bỏ lỡ cơ hội, Richardson băng lên tung cú dứt điểm căng, bóng chạm người Squillaci bay vào góc xa làm bó tay thủ thành Fabianski, đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Không những không tìm được bàn gỡ, Arsenal còn phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 78, từ pha phản công nhanh bên cánh trái, Sessegnon đi bóng vào giữa rồi thực hiện đường chuyền cho Larsson thoát xuống.

a8yjJrps.jpgPhóng to
Nỗi thất vọng của HLV Wenger sau khi Arsenal bị loại nốt ở Cúp FA - Ảnh: Getty

Fabianski băng ra cản phá nhưng Larsson đã nhanh hơn một nhịp với pha chích bóng vào góc gần. Mặc dù pha dứt điểm của Larsson tìm đúng cột dọc nhưng may mắn đã đứng về phía đội chủ nhà khi bóng dội ra lại bật trúng chân Oxlade - Chamberlain đang trên đà lao về, rồi lăn từ từ vào vào lưới, đem về bàn thắng thứ 2 cho Sunderland.

Thắng chung cuộc 2-0, Sunderland giành quyền lọt tiếp vào tứ kết Cúp FA.

Ngoài ra, chiến thắng này cũng là màn báo thù ngọt ngào của thầy trò HLV O'Neill sau khi để thua ngược đối thủ này tại giải ngoại hạng vào cuối tuần trước.

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên