28/06/2013 04:40 GMT+7

"Sức sống mới" giúp bạn trẻ sau cai hòa nhập với xã hội

Q.LINH
Q.LINH

TT - TP.HCM hiện có 176 câu lạc bộ với trên 2.300 bạn trẻ sau cai nghiện tham gia sinh hoạt với các tên gọi Sức sống mới, Lá chắn, Niềm tin... là thông tin được đưa ra tại buổi tổng kết năm năm hoạt động của mô hình này sáng 27-6.

Thành đoàn TP.HCM cho biết mô hình tập hợp, quản lý và hỗ trợ thanh niên sau cai được hình thành từ năm 2007 đến nay đã phần nào giúp các bạn hòa nhập với cộng đồng xã hội.

Đã có 607 bạn được hỗ trợ vay hơn 10 tỉ đồng từ các nguồn vốn, trên 1.200 bạn được giới thiệu việc làm cũng như nhiều suất học bổng học nghề, đào tạo kỹ năng sống được trao cho các bạn. Ngoài việc chia sẻ thông tin, tâm tư tình cảm, trang bị kiến thức về ma túy, câu lạc bộ còn là kênh giúp các bạn đến gần hơn với quá trình tái hòa nhập cộng đồng sau cai trở về, đồng thời giúp các ban ngành theo dõi, hỗ trợ để các bạn không tái nghiện.

Sắp tới, mô hình sinh hoạt này vẫn được duy trì, trong đó ngoài các bạn trẻ sau cai còn mở rộng thêm đối tượng là các bạn trẻ hoàn lương. Dự kiến sẽ tổ chức sinh hoạt định kỳ hằng tháng và sẽ do chính các bí thư Đoàn phường, xã làm chủ nhiệm các câu lạc bộ.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên