03/10/2015 10:23 GMT+7

Sức sống kỳ diệu của cậu bé nửa hộp sọ

PHẠM THỊ HUYỀN TRANG
PHẠM THỊ HUYỀN TRANG

TTO - Câu chuyện về nghị lực sống của cậu bé "nửa hộp sọ" đã lan truyền khắp nước Mỹ, trở thành nguồn cảm hứng sống cho hàng triệu người, đặc biệt là người mang trong mình bệnh nan y.

Một số người cho rằng vợ chồng Brandon “ích kỷ” khi không phá bỏ thai. Ông bố đáp lại chân thành: “Đó là lựa chọn của cả hai chúng tôi, và chúng tôi chỉ có lựa chọn ấy” - Ảnh: Facebook

Cậu bé Jaxon Emmett Buell chào đời ngày 27-8-2014 với khiếm khuyết phần lớn não và hộp sọ.

Theo CNN, các bác sĩ thông báo với mẹ của em là Brittany 27 tuổi và bố là Brandon Buell 30 tuổi, sống tại Tavares, Florida, Mỹ, rằng con trai của họ sẽ không thể sống qua một vài tuần. Thế mà một năm sau, cậu bé tươi cười bên bố mẹ mừng sinh nhật đầu tiên. Trường hợp của Jaxon là một ngoại lệ kỳ diệu.

Ở tuần thứ 17 của thai kỳ, sau nhiều chẩn đoán, Jaxon được xác định mắc hội chứng bẩm sinh hiếm gặp gọi là Microhydranencephaly (một dị tật não nghiêm trọng mà không có phương thức chữa trị) khiến em bị thiếu phần lớn bộ não và hộp sọ.

Không ai nghĩ cậu bé có thể sống sót. Các bác sĩ khuyên người mẹ nên bỏ thai ở tuần thứ 23 bởi theo thống kê ở Mỹ, cứ khoảng 4.859 trẻ sinh ra mỗi năm thì có một trường hợp mắc hội chứng này, hầu hết đều tử vong ngay sau khi chào đời. Nhưng bố mẹ Jaxon vẫn quyết tâm để cậu ra đời.

Tài khoản trên mạng xã hội Facebook mang tên Jaxon Strong của cậu bé thu hút hơn 200.000 lượt theo dõi và quỹ GoFundMe nhận được gần 100.000 USD quyên góp để hỗ trợ chi phí y tế cho Jaxon và sinh hoạt phí cho gia đình giúp vợ chồng Brandon có thể dành trọn thời gian bên bé.

Ông Brandon cho biết: “Jaxon không thể tự ăn mà được hỗ trợ bằng một ống dinh dưỡng. Đó là khác biệt duy nhất của bé với các em bé khác”.

Tuy vậy, người cha vẫn rất lạc quan: “Bé khá nhỏ, 13 tháng tuổi bé hiện chỉ nặng khoảng 5,4kg. Bé vẫn đang phát triển. Bé khóc, đòi đi vệ sinh, và cần được thay tã như các đứa trẻ bình thường khác. Jaxon hầu như hoàn hảo”.

Tuy nhiên, một số người lên tiếng chỉ trích vợ chồng Brandon “ích kỷ” khi để bé chào đời. Ông Brandon đáp lại chân thành trên trang Facebook: “Để bé chào đời là lựa chọn của cả hai chúng tôi, và chúng tôi chỉ có sự lựa chọn ấy. Giết con của mình là tội ác. Bệnh tật của đứa trẻ không phải là lý do cho việc phá thai”.

Cả bố mẹ Jaxon đều biết rằng họ cần một phép mầu cho thời gian sắp tới. Đức tin mãnh liệt đang giúp họ vượt qua từng ngày với mong muốn đem đến cho thiên thần bé bỏng những gì tốt đẹp nhất.

Một số hình ảnh của cậu bé Jaxon:

Jaxon chào đời với khiếm khuyết não và hộp sọ - Ảnh: Facebook
Jaxon, 13 tháng tuổi, chập chững những bước đi đầu tiên dưới sự dìu dắt của bố mẹ - Ảnh: Facebook
Tháng 8-2015, Jaxon tươi cười đón sinh nhật đầu tiên - Ảnh: Facebook
PHẠM THỊ HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên