19/05/2004 17:15 GMT+7

Sức hút The Unbearable Lightness of Being của Kundera

H.L.T. (Theo USA Today)
H.L.T. (Theo USA Today)

TTO - Quyển The Unbearable Lightness of Being của Milan Kundera được chuyển ngữ từ tiếng Séc đã gây ra cơn sốt lớn khi sách được xuất bản lần đầu tại Mỹ năm 1984. Đến nay, sau 20 năm, người ta vẫn tiếp tục bình luận về sức hút của quyển sách.

FKZUWHv2.jpgPhóng to
Sách The Unbearable Lightness of Being trên amazon.com
TTO - Quyển TheUnbearable Lightness of Being của Milan Kundera được chuyển ngữ từ tiếng Séc đã gây ra cơn sốt lớn khi sách được xuất bản lần đầu tại Mỹ năm 1984. Đến nay, sau 20 năm, người ta vẫn tiếp tục bình luận về sức hút của quyển sách.

Sách đã được điểm trên các tờ báo lớn của Mỹ với nhiều lời khen ngợi. Các nhà phê bình nhận định đấy là quyển sách độc đáo và ấn tượng, một tác phẩm trữ tình kỳ diệu, mạnh mẽ và đầy xúc cảm, làm say đắm lòng người đọc bởi sức mạnh tư tưởng và sự quyến rũ trong văn Kundera.

HarperCollins - nhà xuất bản ở Mỹ chuyên in sách của Kundera - vừa tái bản lần thứ 20 quyển sách này với lời giới thiệu: "Đây là tác phẩm kinh điển của văn học thế giới".

Tại Anh, nhà xuất bản Faber and Faber sắp phát hành một ấn bản kỷ niệm vào mùa thu này. Tờ The Guardian số đầu tháng 5 viết: "Điều đáng nói là tác phẩm bén rễ sâu xa trong thời đại nó nhưng đến hôm nay không hề lỗi thời"

Quyển The Unbearable Lightness of Being xuất bản tại Czechoslovakia vào cuối thập niên 60 thế kỷ trước. Câu chuyện xoay quanh hai người đàn ông và hai người phụ nữ chịu đựng một cuộc sống đầy sự bội tín, sự kiềm chế, cơ hội, tình yêu, tình dục, gánh nặng cuộc đời lẫn sự nhẹ nhàng, sự phù du của kiếp người và sống trong sự hi vọng một sự trở về miên viễn.

(Bộ phim năm 1988 do Daniel Day-Lewis và Juliette Binoche thủ diễn đã ít được đón nhận nhiệt thành như quyển sách của Kundera vì khó mà chuyển tải được cái thế giới ""không thể chịu nổi" đó).

Kundera sinh năm 1929 tại Brno, Czechoslovakia, về sau sống và viết ở Paris. Năm 1985, ông được trao tặng giải văn học Jerusalem.

H.L.T. (Theo USA Today)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên