17/03/2015 01:46 GMT+7

Sức ép đè nặng lên Atletico

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đương kim á quân Atletico Madrid sẽ bị loại sớm ở Champions League nếu không giành được chiến thắng trước Leverkusen trên sân nhà Vicente Calderon ở lượt về vòng 16 đội diễn ra rạng sáng 18-3 (THTT lúc 2g45 trên kênh K+PM).

Từ trước đến nay, thầy trò HLV Diego Simeone với phong cách thi đấu nảy lửa, quyết đoán luôn gieo rắc nỗi sợ hãi lên mọi đối thủ của họ. Tuy nhiên, tình thế hiện tại lại đang dần thay đổi.

Cụ thể, thất bại 0-1 ở trận lượt đi trên sân khách đẩy Atletico vào thế khó ở cuộc đấu lần này. Chỉ cần bị thủng lưới thêm một bàn trong trận đấu rạng sáng mai, Atletico buộc phải ghi ít nhất ba bàn mới có thể đi tiếp.

Đây lại là mục tiêu rất khó khăn với đội bóng Tây Ban Nha xét trong bối cảnh phong độ tệ hại của họ thời gian gần đây. Liên tục ba trận đấu gần nhất ở Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Atletico toàn hòa và chỉ ghi được một bàn thắng. Còn xét trong sáu trận gần nhất trên mọi đấu trường, Atletico cũng ghi được bốn bàn với thành tích một thắng, ba hòa và hai thua.

Chuỗi phong độ nghèo nàn của Atletico Madrid gắn liền với những tấm thẻ đỏ (ba lần Atletico bị đuổi người trong sáu trận gần đây). Điều này bào chữa một phần cho việc Atletico thúc thủ trước Leverkusen ở trận lượt đi (tiền vệ Tiago bị đuổi) nhưng cũng cho thấy hậu quả của lối đá rắn mà HLV Simeone áp dụng cho đội nhà.

Khi hàng công của Atletico chơi kém, sự nóng nảy của các cầu thủ phòng ngự đang khiến họ phải trả giá. Sức ép cũng đang đè nặng lên vai Atletico Madrid khi họ gần như đã giương cờ trắng trong cuộc đua La Liga. Do đó, nếu bị Leverkusen loại, gần như chắc chắn Atletico sẽ trắng tay ở mùa giải này.

Trang web bóng đá Fourfourtwo (Anh) dẫn lời HLV Simeone trước trận: “Chúng tôi chưa mất mát gì cả vì mùa giải vẫn còn. Dù Atletico đang gặp khó khăn trong khâu ghi bàn nhưng lo lắng cũng chẳng giúp thêm được điều gì. Tôi vẫn vui với sự nỗ lực của các cầu thủ. Cuộc chiến sắp tới sẽ là cơ hội để Atletico tìm lại chính mình”.

Phát biểu tự tin nhưng chắc chắn HLV Simeone đang phải e dè khi đối thủ của họ là một đội bóng Đức. Và bài học suýt bị loại của đội hàng xóm Real Madrid trước Schalke 04 là rõ ràng nhất. Thêm vào đó, Leverkusen lại đang có phong độ rất tốt với chuỗi ba trận thắng gần đây ở Giải vô địch Đức.

Ngoại trừ lợi thế sân nhà, Atletico hầu như bất lợi về mọi mặt trong cuộc đấu lần này với Leverkusen. Về mặt nhân sự, HLV Simeone sẽ không có sự phục vụ của hai trụ cột Tiago và Diego Godin vì án treo giò, còn tiền vệ Koke đang phải chạy đua để kịp hồi phục chấn thương. Trái lại, Leverkusen hầu như không mất trụ cột đáng kể nào.

Cửa hẹp cho Arsenal

Trong trận đấu cùng giờ (THTT lúc 2g45 trên các kênh VTV3, K+1), Arsenal sẽ phải đến làm khách trên sân Louis II của Monaco.

Dù có phong độ rất cao với chuỗi năm trận thắng gần đây ở Giải ngoại hạng Anh nhưng khả năng để Arsenal lọt vào vòng tứ kết vẫn rất thấp khi họ bị Monaco đánh bại đến 3-1 ở trận lượt đi trên sân nhà. Kết quả này khiến Arsenal phải ghi được tối thiểu ba bàn mới mong có cơ hội đi tiếp.

Đây là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn của thầy trò HLV Wenger khi đối thủ của họ đang là một trong những đội bóng phòng ngự tốt nhất châu Âu hiện tại. Từ đầu năm 2015, Monaco chỉ mới thủng lưới bốn bàn trong tổng số 16 trận. Dù vậy, phong độ rất tốt của hàng công Arsenal, đặc biệt là chân sút chủ lực Olivier Giroud thời gian qua cũng mang lại hi vọng về một cuộc lội ngược dòng cho các CĐV “pháo thủ”.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên