Xe
03/04/2013 12:41 GMT+7

Subaru thu hồi 200.000 xe lỗi phanh

THANH HUYỀN
THANH HUYỀN

TTO - Subaru thu hồi khoảng 200.000 chiếc sedan Legacy và Outback được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2005-2009 để kiểm tra đường dây phanh bị ăn mòn.

JqXy0FOm.jpgPhóng to

Khoảng 200.000 chiếc sedan Legacy và Outback bị thu hồi vì có vấn đề về phanh - Ảnh: Rallyinnovations

Subaru cho biết sẽ chỉ thu hồi những chiếc xe đã được bán ra trong 20 tiểu bang “salt belt", chủ yếu là ở vùng Đông Bắc và Trung Tây nước Mỹ (gồm Connecticut, Delaware, Illinois, Indiana, Iowa, Maine, Maryland, Massachusetts, Michigan, Minnesota, Missouri, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio, Pennsylvania, Rhode Island, Vermont, Virginia, West Virginia, Wisconsin và Washington DC).

Những tiểu bang này là nơi có những cung đường được rải muối nhằm tránh trơn trượt trong mùa đông, tuy nhiên điều này làm gia tăng sự ăn mòn các phụ tùng xe hơi.

Theo một thông báo thu hồi chính thức được Cục An toàn giao thông Mỹ (NHTSA) công bố, đường dây phanh tiếp xúc với hơi muối bốc lên từ mặt đường theo thời gian bị ăn mòn, dẫn đến việc phanh không ăn làm tăng nguy cơ tai nạn. Subaru cũng cho biết "không có báo cáo nào về sự cố, tai nạn cũng như chấn thương”. Vấn đề đã được phát hiện bởi công ty mẹ tại Nhật Bản trong một chương trình kiểm tra nội bộ.

Chủ sở hữu có thể đưa xe đến các đại lý Subaru để kiểm tra miễn phí. Các đại lý sẽ bôi sáp chống ăn mòn những chỗ bị ảnh hưởng trên dây phanh. Nếu cần thiết sẽ được thay mới các dây phanh.

THANH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên