Phóng to |
Subaru BRZ |
Những chữ cái ký hiệu FR-S được viết tắt từ: Động cơ phía trước (Front-engine), ổ đĩa phía sau (Rear-drive), thể thao trong xế hộp của FR-S (Sport in the case of the FR-S) BRZ: Động cơ võ sĩ (Boxer engine), ổ đĩa phía sau (Rear drive), cực điểm trong xế hộp của BRZ (Zenith in the case of the BRZ). |
Có thể thấy sự khác biệt của phương thức quảng bá hai chiếc xe thể thao cỡ nhỏ này trên thị trường Hoa Kỳ đã phần nào lý giải được khoảng chênh lệch khá lớn về giá bán.
Trên thực tế, FR-S và BRZ đã cùng được phát triển bởi Toyota và Subaru, sử dụng phần cứng giống hệt nhau tại cùng một nhà máy ở Nhật Bản. Nhà máy này được điều hành bởi Fuji Heavy Industries - công ty mẹ của Subaru.
Scion chỉ đưa ra một phiên bản duy nhất, đó là bộ truyền động được điều khiển bằng tay (có mức giá 24.930 USD) hoặc tự động (26.030 USD). Số lượng các tính năng không đa dạng và đặc sắc, như dịch vụ radio vệ tinh Sirius XM, trang trí bên ngoài, khóa bánh xe…
Phóng to |
Và đối thủ khá giống - Scion FR-S |
Tuy nhiên nếu kể đến những khác biệt về mặt tính năng, chiếc BRZ dù chỉ là phiên bản cơ bản nhưng đã có thể cung cấp cho bạn các đèn pha phóng điện cường độ cao theo tiêu chuẩn (HID) và một hệ thống định hướng chuẩn. FR-S không có đèn HID hoặc hệ thống định hướng, nhật ký hành trình.
Cả hai chiếc xe đều sử dụng động cơ hai lít, bốn xilanh, 200 mã lực. BRZ được gọi là “võ sĩ” bởi vì nó nằm ngang và hai piston của bên này đưa tới lui theo hướng ngược lại so với hai piston bên kia, giống như một cặp võ sĩ tung cú đấm.
Subaru BRZ 2.0 phân phối chính hãng tại Việt Nam với mức giá khoảng 1,9 tỉ đồng bao gồm thuế. Đây là mẫu xe thể thao đời mới duy nhất xuất hiện tại Triển lãm Saigon Autotech 2012 (TP.HCM) vào đầu tháng 6. |
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận