12/11/2012 01:55 GMT+7

Suarez giành lại một điểm cho Liverpool

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 12-11, Luis Suarez đã tỏa sáng với pha đánh đầu nối tung lưới thủ thành Petr Cech trong một tình huống đá phạt góc ở giữa hiệp 2, giúp Liverpool cầm chân Chelsea 1-1 ngay tại Stamford Bridge trong trận cầu tâm điểm của vòng 11.

TTO - Rạng sáng 12-11, Luis Suarez đã tỏa sáng với pha đánh đầu nối tung lưới thủ thành Petr Cech trong một tình huống đá phạt góc ở giữa hiệp 2, giúp Liverpool cầm chân Chelsea 1-1 ngay tại Stamford Bridge trong trận cầu tâm điểm của vòng 11. 

Trái với nhận định của giới chuyên môn, trận super sunday giữa Chelsea và Liverpool trên sân Stamford Bridge đã diễn ra không hấp dẫn khi Liverpool chơi dưới sức. Tâm điểm của trận đấu này là trung vệ John Terry - cầu thủ mới trở lại sau án treo giò 4 trận vì đã có những lời nói phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand (QPR) trong trận đấu ở mùa giải trước.

Và Terry đã khiến những người yêu mến anh không thất vọng bằng một phong độ ấn tượng. Nhưng Terry đã không gặp may khi anh sớm bị chấn thương sau pha va chạm đơn giản với Suarez, phải rời sân nhường chỗ cho Cahill khi trận đấu mới trôi qua được 1/3 thời gian.

Nhưng trước khi rời sân, Terry cũng đã để lại dấu ấn của mình bằng một pha chạy cắt mặt đánh đầu dũng mãnh, đem về bàn mở tỉ số cho The Blues. 

Phút 20, từ quả phạt góc bên cánh phải của Mata, Terry khéo léo thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Liverpool bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Brad Jones từ cự ly gần, đưa Chelsea vượt lên dẫn trước 1-0.

Trận này, HLV Di Matteo đã gây bất ngờ với người hâm mộ khi cho Chelsea chơi phòng ngự phản công dù họ được đánh giá cao hơn và lại có lợi thế sân nhà. Nhưng đây là một quyết định sáng suốt của chiến lược gia người Ý, bởi với chiến thuật phòng ngự phản công, Chelsea đã tạo được một thế trận chắc chắn và tạo được rất nhiều tình huống ghi bàn.

Đáng tiếc sự vô duyên của Oscar, Mata (sút bóng lên trời trong tư thế đối mặt với thủ môn) và sự xuất sắc của thủ thành Brad Jones (đẩy hai cú dứt điểm của Torres) đã khiến Chelsea không thể có bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Nếu các chân sút Chelsea tận dụng tốt các cơ hội tạo ra, Chelsea đã có thêm ít nhất 2 bàn thắng nữa và kết quả trận đấu đã được định đoạt. Nhưng bóng đá là vậy và Chelsea nên tự trách mình vì đã phung phí quá nhiều cơ hội, hơn là trách thần may mắn không đứng về phía họ khi sớm buộc Terry phải rời sân vì chấn thương.

Việc Terry rời sân sớm khiến tuyến phòng ngự của Chelsea không còn chắc chắn, để rồi từ một tình huống cố định, Suarez dễ dàng đánh đầu tung lưới thủ thành Cech, đem về bàn gỡ cho Liverpool. 

Phút 73, từ quả phạt góc bên cánh phải, Carragher chạy cắt mặt thực hiện pha đánh đầu ngược làm lỡ đà hoàn toàn hàng phòng ngự Chelsea. Chỉ chờ có vậy, Suarez bật cao đánh đầu đưa bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Đây là cơ hội đầu tiên của Liverpool kể từ đầu trận và họ đã tận dụng thành công cơ hội hiếm hoi này để buộc Chelsea phải chia điểm ngay tại thánh địa Stamford Bridge.

Hòa trận này, Chelsea rơi xuống vị trí thứ 3 với 24 điểm, kém Man City 1 điểm và kém đội đầu bảng M.U 3 điểm.

Còn với Liverpool, hòa trận này họ vẫn giậm chân ở vị trí thứ 13 với 12 điểm, kém tốp 4 (Everton) 8 điểm và kém đội đầu bảng M.U 15 điểm.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên