28/06/2016 07:39 GMT+7

​Sửa chữa thành công hộp đen chuyến bay MS804

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các nhà điều tra Ai Cập ngày 27-6 cho biết các chuyên gia Pháp đã thành công trong việc sửa chữa thiết bị ghi âm dữ liệu (hộp đen) chuyến bay xấu số MS804 của hãng EgyptAir rơi trên Địa Trung Hải hồi tháng trước.

Hộp đen của chuyến bay xấu số MS804 của EgyptAir - Ảnh: Reuters
Hộp đen của chuyến bay xấu số MS804 của EgyptAir - Ảnh: Reuters

BBC dẫn lời các nhà điều tra cho biết họ sẽ tiến hành công việc phân tích dữ liệu ghi âm giọng nói trong buồng lái của chiếc máy bay Airbus A320 "trong vòng vài giờ tới".

Trong một tuyên bố, Ủy ban điều tra Ai Cập cho biết thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay đã được "sửa chữa thành công bởi phòng thí nghiệm của cơ quan điều tra tai nạn Pháp".

Điều này sẽ giúp các chuyên gia giải thích được nguyên nhân của vụ tai nạn hôm 19-5 khiến 66 người trên máy bay thiệt mạng.

Các nhà điều tra Ai Cập đã gởi thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và ghi âm giọng nói trong buồng lái (hộp đen) đến Paris để nhờ sửa chữa và các nhà chức trách Pháp sẽ gởi lại dữ liệu cho phía Cairo để tiến hành phân tích.

Cũng trong ngày 27-6, các công tố viên Pháp mở một cuộc điều tra tai nạn về vụ rơi máy bay này.

Một phát ngôn viên của văn phòng công tố Pháp nói với hãng AP rằng các công tố viên sẽ bắt đầu cuộc điều tra tai nạn vì đến nay vẫn không có bằng chứng cho thấy có mối liên kết nào giữa tai nạn với chủ nghĩa khủng bố.

Các hộp đen của máy bay mang số hiệu MS804 được thu hồi từ đống đổ nát của máy bay nằm cách bờ biển phía bắc của Ai Cập khoảng 290 km và ở độ sâu khoảng 3.000 mét.

Thông điệp điện tử tự động gởi từ máy bay cho thấy có khói trong một nhà vệ sinh và hệ thống điện tử trong khu vực bên dưới buồng lái vài phút trước khi mất tín hiệu của máy bay.

Dữ liệu ra-đa cho thấy MS804 đã quay 90 độ sang trái và sau đó là 360 độ về bên phải, rơi từ độ cao 11.300 mét xuống 4.600 mét và sau đó là 3.000 mét trước khi biến mất khỏi màn hình ra-đa.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên