02/06/2016 23:54 GMT+7

Sửa cầu dẫn lồng cá, điện giật chết 5 người

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Vụ tai nạn thương tâm xảy ra  lúc chiều tối 2-6 tại thôn Đông Xuyên, xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Ông Nguyễn Xuân Thuỷ (37 tuổi) cùng với bốn thiếu niên bị điện giật chết trong lúc chỉnh sửa cầu dẫn từ lồng cá dưới sông dẫn lên bờ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Sơn, chủ tịch UBND xã Đông Tiến, cho biết gia đình ông Thủy đặt lồng bè nuôi cá dưới một con sông gần nhà. Tại khu nuôi cá ông Thuỷ dựng một căn chòi nhỏ để trông coi.

Theo thông tin ban đầu từ một số người dân ở thôn Đông Xuyên, khoảng 17g30 ngày 2-6, ông Thủy nhờ 4 đứa trẻ xuống sông để điều chỉnh lại chiếc cầu dẫn từ lồng cá lên bờ thì bị điện giật.

Cả ông Thuỷ và 4 thiếu niên từ 12-16 tuổi đều tử vong.

"Tai nạn khiến cả xóm nghèo bàng hoàng, chưa bao giờ chúng tôi phải chứng kiến tai nạn thương tâm như thế. Có một em là cháu ruột, gọi anh Thuỷ bằng cậu. Những em kiai cũng có họ hàng. Nhận định ban đầu, có thể do hệ thống điện sinh hoạt trong căn chòi trông cá bị hở đoạn dẫn đến khu vực nuôi cá nên khi chỉnh sửa cầu, điện nhiễm xuống nước hoặc lồng cá làm cả 5 đều bị điện giật", ông Sơn nói.

Ông Nguyễn Hạnh Chung, bí thư huyện uỷ Yên Phong, cho biết ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo UBND huyện cùng Công an huyện đã có mặt tại hiện trường để tổ chức đưa thi thể các cháu nhỏ về với gia đình.

Lực lượng Công an cũng đã phong toả hiện trường để tổ chức khám nghiệm phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ việc.

Ông Chung cho biết báo cáo ban đầu từ chính quyền xã xác định cả 5 nạn nhân đều tử vong do điện giật.

"Trước mắt chính quyền tập trung động viên ổn định tinh thần gia đình các nạn nhân cũng như giúp tổ chức lo hậu sự cho những người tử vong. Trong ngày 3-6, lãnh đạo huyện sẽ trực tiếp thăm hỏi các gia đình và có hình thức hỗ trợ ban đầu. Huyện cũng sẽ có thông báo khẩn tới các xã, thị trấn rà soát lại cac khu nuôi trồng của những hộ dân, chấn chỉnh công tác đảm bảo an toàn lưới điện để không xảy ra tai nạn đáng tiếc", ông Chung nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên