02/09/2011 09:15 GMT+7

Sự trung thực bắt nguồn từ người lớn

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Nate Smith, một cậu bé 11 tuổi đã thắng 50.000 USD nhờ một cú đánh chính xác trong môn khúc côn cầu trên băng nhưng đã không thể lãnh giải bởi vì tên đăng ký trên vé để tham gia trò chơi là em trai sinh đôi của cậu, Nick Smith.

TTO - Nate Smith, một cậu bé 11 tuổi đã thắng 50.000 USD nhờ một cú đánh chính xác trong môn khúc côn cầu trên băng nhưng đã không thể lãnh giải bởi vì tên đăng ký trên vé để tham gia trò chơi là em trai sinh đôi của cậu, Nick Smith.

Sự việc như sau: ông Pat Smith cha của Nate và Nick Smith đã mua ba vé, đăng ký tên Nick để thực hiện cú đánh vì Nate vừa mới bình phục sau chấn thương. Nhưng sau đó Nick chạy ra ngoài với bạn và nhờ Nate đánh thế giùm mình.

Thật bất ngờ Nate đã đánh quả bóng khúc côn cầu có kích thước 7,62 cm vào lỗ rộng 8,89cm từ khoảng cách 27m. Cú đánh của Nate đã khiến toàn bộ sân vận động hò reo tán thưởng bởi vì theo các nhà bình luận, cơ hội để thành công là một phần triệu.

Sự trung thực đến từ ông Pat Smith, cha của hai anh em sinh đôi Nate và Nick, khi ông quyết định nói cho ban tổ chức biết chính Nick mua vé nhưng Nate lại là người đánh thắng.

Thật ra, ngay khi Nate đánh thành công, ông Pat Smith đã điền tên Nick với tư cách là người đã thực hiện cú đánh thần kỳ vào phần mẫu đơn mà ban tổ chức đưa ông để làm thủ tục lãnh giải.

Nhưng ngày hôm sau ông đã gọi điện cho ban tổ chức để kể hết sự việc vì theo ông “trung thực là chính sách tốt nhất”. Ông Smith nói: “Tôi đã gọi ban tổ chức. Chúng tôi nói rằng chính Nate đã thực hiện cú đánh đó. Chúng tôi đã làm đúng. Tôi nghĩ rằng sự trung thực quan trọng hơn bất cứ giải thưởng hay tiền bạc nào bạn có được”.

Cả hai cậu bé Nate và Nick lúc đầu dự định sẽ để dành một phần trong số 50.000 USD và phần còn lại quyên góp cho Quỹ khúc côn cầu. Nate và Nick cũng tỏ ra hơi thất vọng khi không được lãnh số tiền này nhưng hai cậu cũng vui khi ban tổ chức quyết định tặng 20.000 cho Hiệp hội khúc côn cầu trên băng trẻ của Owatonna, nơi Nate và Nick đang tập luyện.

Ông Pat Smith hào hứng nói: “Nhiều người sẽ không nói sự thật, vì vậy thật tuyệt khi chúng tôi làm được điều này”.

Dù rằng làm điều này, đôi khi bạn phải trả giá đắt. Một bài học lớn thường khá đắt giá, và trong trường hợp của anh em sinh đôi Nate - Nick, bài học về lòng trung thực có “học phí” đến 50.000 USD, tương đương 1 tỷ đồng VN.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên