24/06/2009 23:40 GMT+7

Sự nghiệp quan trọng hơn hạnh phúc gia đình

THƯƠNG VŨ (Theo Korea Herald/Chosun)
THƯƠNG VŨ (Theo Korea Herald/Chosun)

TTO - Trong số tám nước châu Á - Thái Bình Dương, thanh niên Hàn Quốc coi trọng sự nghiệp hơn nhiều so với gia đình hay cuộc sống xã hội. Do vậy họ khó đạt được sự cân bằng công việc - cuộc sống.

Qqsbzalz.jpgPhóng to

Thanh niên Hàn Quốc coi sự nghiệp là trên hết - Ảnh minh họa

Chỉ 59% số thanh niên Hàn Quốc được hỏi cho biết họ coi trọng hạnh phúc gia đình hơn là thành công trong nghề nghiệp. Đây là tỷ lệ thấp nhất trong số tám nước (gồm Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Australia và Hong Kong) được công ty tái bảo hiểm Swiss Re (Thụy Sĩ) khảo sát. Swiss Re đã khảo sát lần lượt hàng trăm người từ 20-30 tuổi ở tám nước này.

Khảo sát cũng cho thấy thanh niên Hàn Quốc không sẵn lòng hỗ trợ bố mẹ so với người trẻ ở các nước Trung Quốc, Ấn Độ. Có tới 94% thanh niên Trung Quốc và 92% thanh niên Ấn Độ cho biết họ sẽ nuôi bố mẹ già. Tỷ lệ này ở Hàn Quốc là 46%, ở Australia là 44%, ở Nhật Bản là 32%.

Đồng thời, người trẻ Hàn Quốc không muốn đón nhận những rủi ro về nghề nghiệp. Khoảng 50% người trẻ xứ Hàn đồng ý với câu nhận định "Tôi sẽ làm việc với một công ty lớn hoặc một công ty được thành lập lâu đời hơn là làm tại một công ty nhỏ dù có mức lương cao hơn hoặc khả năng thăng tiến nhanh hơn".

Họ thích một việc làm ổn định hơn là bắt tay vào mở công ty riêng. Có tới 68% thanh niên Hàn Quốc được hỏi cho biết họ thích nghề nghiệp ổn định hơn là phải chịu những thử thách hay cơ hội khi lập doanh nghiệp.

Cũng theo khảo sát này, thanh niên Hàn Quốc rất lo lắng về tương lai tài chính của mình nhưng rất ít người có kế hoạch quản lý tài chính trong tương lai. Có tới 85% người được hỏi cho biết họ suy nghĩ rất nhiều về việc đảm bảo tương lai tài chính nhưng chỉ 32% cho biết họ có kế hoạch rõ ràng để đảm bảo rằng vẫn vững vàng về tài chính khi ngưng làm việc.

THƯƠNG VŨ (Theo Korea Herald/Chosun)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên