15/08/2013 07:15 GMT+7

“Nữ hoàng” nhảy sào Isinbayeva hồi sinh kỳ diệu

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - “Truyện cổ tích”, “truyện thần tiên” hoặc “điều kỳ diệu” là những nhận định của báo chí thế giới về sự trở lại ấn tượng của nữ VĐV nhảy sào người Nga Yelena Isinbayeva ở Giải vô địch điền kinh thế giới 2013 đang diễn ra tại Matxcơva, Nga...

Isinbayeva đã thất bại trong việc chinh phục cột mốc kỷ lục 5,07m nhưng vẫn đoạt chiếc HCV nhảy sào nữ nhờ vượt qua mức xà 4,89m trước đó. Hai đối thủ xếp sau cô là Jennifer Suhr (Mỹ) và Yarisley Silva (Cuba) đều chỉ đạt mức xà 4,82m. Sau khi giành chiến thắng, Isinbayeva đã hét to hai chữ “cảm ơn”, rồi cúi đầu chào CĐV Nga có mặt trên khán đài sân vận động Luzhniki. Cô còn thực hiện màn ăn mừng rất ấn tượng bằng cách cầm lá cờ Nga trên tay và thực hiện những động tác nhảy múa đẹp mắt y hệt một ngôi sao thể dục dụng cụ.

Trả lời phỏng vấn Hãng tin AFP, Isinbayeva xúc động cho biết: “Kỷ nguyên của Yelena Isinbayeva đã trở lại. Tôi là nữ hoàng nhảy sào, vương miện là của tôi. Hiện giờ tôi vô cùng hạnh phúc, đây là chiến thắng quý giá nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi cảm ơn tất cả người hâm mộ đã dành cho tôi sự cổ vũ tuyệt vời”.

Chiến thắng trên giúp Isinbayeva có được chiếc HCV thứ ba ở các giải vô địch điền kinh thế giới. Trước đó, cô cũng đoạt hai chiếc HCV tại Olympic Athens 2004, Olympic Bắc Kinh 2008 và bốn HCV ở các giải vô địch điền kinh thế giới trong nhà. Chưa hết, tính đến thời điểm này Isinbayeva phá tổng cộng 28 kỷ lục thế giới ở môn nhảy sào và đang giữ kỷ lục nội dung này với thành tích 5,06m.

Chiến thắng của Isinbayeva tại Giải điền kinh thế giới 2013 khiến nhiều người ngạc nhiên vì cô đoạt HCV trong thời điểm ai cũng nghĩ cô đã hết thời. Nói như vậy vì kể từ khi đoạt chiếc HCV ở Olympic Bắc Kinh 2008, Isinbayeva tuột dốc khi liên tiếp thất bại ở nhiều giải đấu lớn. Còn nhớ ở Giải vô địch điền kinh thế giới 2011 tại Hàn Quốc, Isinbayeva chỉ vượt qua mức xà 4,65m và xếp thứ sáu chung cuộc. Khi ấy báo chí thế giới đã đồng loạt nhận định: “Triều đại Isinbayeva đã sụp đổ”.

Nhận định này càng được củng cố khi Isinbayeva chỉ có thể đoạt HCĐ ở Olympic London 2012 với thành tích 4,7m, sau đó chính cô cũng tỏ ra chán nản khi tuyên bố muốn giải nghệ. Điều đó cộng thêm việc Isinbayeva đã 31 tuổi, không còn trẻ trung và mạnh mẽ như trước đó nên rất ít người tin tưởng cô có thể làm nên bất ngờ ở giải đấu năm nay. Nhưng trong bối cảnh không được kỳ vọng nhiều, Isinbayeva hồi sinh với màn trình diễn tuyệt vời để đoạt HCV.

Sau sự trở lại ngoạn mục này, Isinbayeva tạm hoãn kế hoạch giã từ sự nghiệp. Trước mắt, cô chỉ dự định tạm nghỉ 18 tháng để sinh em bé và tập trung cho gia đình, trước khi trở lại chinh phục ở Olympic Rio de Janeiro ở Brazil vào năm 2016. Isinbayeva nói: “Tôi sẽ không giải nghệ mà chỉ tạm thời ngưng thi đấu. Tôi sẽ có một đứa con vào năm tới và cố gắng trở lại tại Brazil năm 2016”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên