06/02/2014 02:04 GMT+7

Sự khắc nghiệt của Premier League khiến HLV Laudrup mất ghế

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Ngày 4-2, CLB Swansea chính thức ra quyết định sa thải HLV Michael Laudrup, người đã dẫn dắt đội bóng trong một năm rưỡi qua. Laudrup ra đi càng cho thấy sự khắc nghiệt của Premier League

Theo nhật báo Daily Mail (Anh), nguyên nhân của quyết định này đến từ những bất đồng giữa cựu danh thủ người Đan Mạch với ban lãnh đạo đội bóng thời gian qua.

Cụ thể, trong khi HLV Michael Laudrup bất mãn vì không được cung cấp đủ tiền để mua sắm cầu thủ thì ban lãnh đạo Swansea lại không hài lòng việc người đại diện của ông Laudrup tìm cách bán hậu vệ Ashley William mà không được sự đồng ý của CLB.

Dù vậy, nguyên nhân chính của cuộc chia tay này có lẽ đến từ thành tích bết bát của Swansea City thời gian gần đây. Trong 10 trận đấu liên tục gần đây, “thiên nga đen” Swansea chỉ giành được duy nhất một chiến thắng và mới đây nhất họ phải nhận thất bại 0-2 trước West Ham. Thất bại này đẩy Swansea xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn khu vực xuống hạng 2 điểm. Và điều này khiến HLV Michael Laudrup phải trả giá.

Lần sa thải HLV thứ bảy trong mùa giải 2013-2014 cho thấy sự khắc nghiệt của Premier League bởi khác với những đồng nghiệp không may ở Cardiff hay West Brom, HLV Michael Laudrup còn được xem là công thần tại sân Liberty cách đây không lâu. Mùa giải năm ngoái khi vừa đặt chân đến Swansea, cựu danh thủ người Đan Mạch này đã cho thấy sự khôn ngoan của mình qua bản hợp đồng mua tiền vệ Michu với cái giá rẻ mạt.Ngoài ra, suốt mùa giải đó, Michu cùng với nhiều cầu thủ được HLV Laudrup mang về khác như Chico, Pablo Hernandes thi đấu ấn tượng giúp đội bóng giành được chiến công lịch sử: vô địch League Cup 2013 và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Premier League cùng một lối chơi làm mãn nhãn người hâm mộ.

Nhưng tất cả những chiến công trong quá khứ đó đã không cứu nổi chiếc ghế của HLV Michael Laudrup. Điều đó cho thấy động cơ cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt của Premier League khi ban lãnh đạo mỗi đội bóng đều lo xa về viễn cảnh rớt hạng của đội nhà và luôn phải “ra tay” từ sớm để nỗ lực ngăn chặn hậu quả.Việc HLV Michael Laudrup bị sa thải lần này gợi nhớ đến trường hợp của cựu HLV đội Tottenham Andre Villas-Boas cách đây không lâu. Hồi sinh đội bóng sau khi tiếp nhận chiếc ghế vào giữa mùa và cũng gây ấn tượng ở các giải đấu Cup, nhưng HLV người Bồ Đào Nha này sớm phải ra đi khi không đáp ứng được kỳ vọng của CLB về thành tích ở Premier League mùa giải mới.

Bên cạnh đó, nguyên nhân Swansea sa sút mùa giải này một phần vì độ khắc nghiệt trong lối chơi của bóng đá xứ sương mù. Nhiều năm qua, CĐV bóng đá Anh phải chứng kiến những sự tréo ngoe khi một đội bóng vừa vô địch League Cup hoặc FA lại bị rớt hạng ngay trong mùa giải đó. Đó là trường hợp của Wigan năm ngoái hay Birmingham năm 2011.

Còn năm nay, Tottenham và Swansea sa sút ở Premier League một phần vì quá tập trung cho Europa League. Cả hai đại diện của nước Anh đều thi đấu rất ấn tượng và giành quyền vượt qua giai đoạn vòng bảng. Việc "một thân lo đôi ba việc" ấy đã khiến Tottenham và Swansea không thể duy trì thể lực sung sức cho Premier League luôn rất khắc nghiệt và đòi hỏi thể lực cao.

Do đó, với một HLV có tư duy chơi bóng hoa mỹ và ít đòi hỏi sức mạnh như Michael Laudrup, việc ông giữa đường đứt gánh ở giải đấu đậm chất thực dụng như Premier League không phải là điều quá khó hiểu.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên