21/09/2016 10:17 GMT+7

Sự gặp gỡ Á - Âu: khám phá nội tâm con người

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Liên hoan múa đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu lần thứ 6 diễn ra từ hôm nay 21-9 đến 25-9 tại Hà Nội và từ 25 đến 27-9 tại TP.HCM, với sự tham gia của các nghệ sĩ Đức, Pháp, Israel, Nhật, Áo và Việt Nam.

Có có không không là câu chuyện về thế giới và lối sống công nghệ tác động đến từng ngóc ngách trong cuộc sống thời hiện đại, khiến con người mất dần tính kiên nhẫn và sự tập trung - Ảnh: Facebook chương trình
Có có không không là câu chuyện về thế giới và lối sống công nghệ tác động đến từng ngóc ngách trong cuộc sống thời hiện đại, khiến con người mất dần tính kiên nhẫn và sự tập trung - Ảnh: Facebook chương trình

Các tác phẩm được giới thiệu năm nay mang ý tưởng đan xen giữa hiện thực và tưởng tượng, khám phá thế giới nội tâm của con người thời hiện đại.

Liên hoan mở màn với tác phẩm hợp tác giữa nghệ sĩ múa, biên đạo người Đức Riki von Falken và nữ nghệ sĩ đa phương tiện người Việt Nguyễn Trinh Thi. Hai nữ nghệ sĩ hòa mình vào không gian đô thị của Hà Nội, khám phá những hình ảnh và dòng chảy từ từng góc nhỏ cuộc sống của không chỉ mỗi cá nhân mà còn cả những biến đổi văn hóa, từ đó sáng tạo nên tác phẩm múa đơn Những tiệm giặt là Hà Nội.

Liên hoan cũng lần đầu ra mắt tác phẩm Mái nhà của biên đạo Bùi Ngọc Quân, do bảy nghệ sĩ thuộc Nhà hát Giao hưởng nhạc - vũ kịch TP.HCM thể hiện. Với bối cảnh một mê cung trên mái nhà, người xem có thể liên tưởng đến những thế giới mà ở đó họ có thể thoát ra khỏi đời sống bận rộn, tưởng tượng ra những cách sống mới.

Biên đạo Trần Ly Ly cùng năm nghệ sĩ múa mang đến tác phẩm Có có không không. Đây là câu chuyện về thế giới và lối sống công nghệ tác động đến từng ngóc ngách trong cuộc sống thời hiện đại, khiến con người mất dần tính kiên nhẫn và sự tập trung. Nữ biên đạo đối diện với cơn lốc của tốc độ phát triển điên cuồng ấy bằng sự tĩnh lặng của thiền định.

Hai nghệ sĩ múa nhóm Akudo Nakamura Shun và Utagawa Shota sẽ diễn tả những hành vi đặc trưng của người Nhật Bản qua tác phẩm múa đôi Hội chứng truyền thống mãn tính - phiên bản Nhật Bản.

Còn khi đến với tác phẩm Phỏng vấn do hai nghệ sĩ người Israel và một nghệ sĩ người Canada thể hiện, khán giả bật lên những câu hỏi về tính người trong mối quan hệ với bạo lực.

Biên đạo người Israel Idan Sharabi sáng tạo nên Phỏng vấn dựa trên các cuộc phỏng vấn những người anh từng gặp dưới hầm trú ẩn trong cuộc chiến ở dải Gaza năm 2014.

Riêng tại TP.HCM, vì thời gian liên hoan diễn ra ít hơn, chỉ có bốn tác phẩm được trình diễn gồm: Những tiệm giặt là Hà Nội (25-9), Vũ công Seismic Có có không không (26-9), Mái nhà (27-9).

Liên hoan múa đương đại: Sự gặp gỡ Á - Âu là một sáng kiến của EUNIC, Hiệp hội các viện văn hóa và Đại sứ quán châu Âu tại Hà Nội, với sự hợp tác của Nhà hát Tuổi Trẻ và Nhà hát Giao hưởng nhạc - vũ kịch TP.HCM. Năm nay, các buổi diễn có bán vé với giá đồng hạng 100.000 đồng/vé trên ticketbox.vn và tại các điểm diễn là Nhà hát Tuổi Trẻ, Star Galaxy (Hà Nội) và Nhà hát TP.HCM.

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên