05/12/2013 04:27 GMT+7

Sử dụng thuốc dán đúng cách

DS NGUYỄN BÁ HUY CƯỜNG (Úc)
DS NGUYỄN BÁ HUY CƯỜNG (Úc)

TT - Thuốc dán (đưa thuốc vào cơ thể qua da) được xem là khá an toàn và tiện dụng so với các đường sử dụng thuốc khác như uống, tiêm, thuốc đạn... Miếng dán gồm một mặt bảo vệ, một lớp chứa thuốc và một mặt có tác dụng làm dính, nhờ đó miếng dán có thể dính chặt vào da.

Việc đưa thuốc bằng miếng dán còn giúp giảm sự tương tác thuốc, giúp nồng độ thuốc vào cơ thể được ổn định, không quá liều hoặc thiếu liều. Tác dụng phụ của thuốc dán gồm đỏ da, kích ứng da ở vùng da được dán, tuy nhiên các tác dụng phụ này sẽ biến mất khi miếng dán được tháo ra.

Khi sử dụng miếng dán cần lưu ý: miếng dán cũ cần được lấy ra trước khi dùng miếng dán mới, vùng da được dán thuốc vào phải sạch sẽ và khô ráo. Không dán thuốc vào những vùng da bị kích ứng hay vùng da bị tổn thương, trầy xước. Miếng dán phải là nguyên miếng, không được cắt đôi ra để dán nhiều lần do miếng dán bị cắt sẽ làm lượng thuốc vào cơ thể thay đổi.

Việc tháo miếng dán và bỏ miếng dán cũng nên thận trọng. Khi miếng dán được tháo ra vẫn còn một lượng thuốc nhỏ trong đó, nếu trẻ em vô tình lấy chơi có thể ngộ độc thuốc. Vì vậy, sau khi tháo miếng dán, cần gấp đôi chúng lại (hai mặt dính vào da sẽ dán vào nhau) và bỏ ở một nơi an toàn.

DS NGUYỄN BÁ HUY CƯỜNG (Úc)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên