12/05/2015 18:21 GMT+7

Sử dụng ảnh trái phép phải bồi thường 14 triệu đồng

 TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TTO - Công ty TNHH MTV tư vấn giải pháp CNTT Toàn Cầu Xanh phải bồi thường 14 triệu đồng cho ông Mạc Bảo Khánh vì đã “vi phạm quyền tác giả đối với tác phẩm nhiếp ảnh”.

Ngày 12-5, TAND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã tuyên buộc Công ty TNHH MTV tư vấn giải pháp CNTT Toàn Cầu Xanh (viết tắt là công ty Toàn Cầu Xanh - đóng ở đường Lê Đình Dương, quận Hải Châu) phải bồi thường 14 triệu đồng cho ông Mạc Bảo Khánh (trú quận Hải Châu) vì đã “vi phạm quyền tác giả đối với tác phẩm nhiếp ảnh”. 

Theo đó, bức ảnh “Đà Nẵng hướng đến tương lai” của ông Mạc Bảo Khánh đã được đăng lên một trang báo mạng.

Vào ngày 20-7-2014, ông Khánh phát hiện Công ty Toàn Cầu Xanh sử dụng ảnh có chữ ký chìm của mình đăng lên trang http://m.wifi.danang.gov.vn và tự ý đổi tên tác phẩm thành “Đà Nẵng và những cây cầu” với mục đích thương mại quảng bá cho dự án “Cổng thông tin điện tử TP. Đà Nẵng” ( Công ty Toàn Cầu Xanh thực hiện dự án này).

Sau đó ông Khánh đã nhiều lần liên hệ với công ty Toàn Cầu Xanh để yêu cầu bồi thường nhưng hai bên không thống nhất nên đã đâm đơn kiện.

Sau hai lần hòa giải không thành, TAND quận Hải Châu đã thành lập Hội đồng giám định và kết luận tác phẩm của ông Mạc Bảo Khánh trong vụ kiện này trị giá 20 triệu đồng.

TAND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã tuyên buộc công ty Toàn Cầu Xanh phải bồi thường 14 triệu đồng cho ông Mạc Bảo Khánh đồng thời phải chi trả 2,5 triệu đồng chi phí định giá bức ảnh “Đà Nẵng hướng đến tương lai”.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên