18/02/2012 20:58 GMT+7

Sturridge cứu Chelsea khỏi bẽ mặt

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tiền đạo Sturridge đã trở thành người hùng của Chelsea với pha bật cao đánh đầu gỡ hòa ở hiệp 2 trong trận đấu với Birmingham ở vòng 1/8 Cúp FA tối 18-2 giúp Chelsea tránh được một trận thua bẽ mặt trước CĐV nhà.

TTO - Tiền đạo Sturridge đã trở thành người hùng của Chelsea với pha bật cao đánh đầu gỡ hòa ở hiệp 2 trong trận đấu với Birmingham ở vòng 1/8 Cúp FA tối 18-2 giúp Chelsea tránh được một trận thua bẽ mặt trước CĐV nhà.

Hơn hẳn đối thủ về đẳng cấp, lực lượng và lại được chơi trên sân nhà, chiếc vé đi tiếp tại Cúp FA tưởng như đã nằm chắc trong tay thầy trò HLV Villas-Boas. Nhưng với phong độ sa sút và cùng với những bất ổn sâu sắc nơi hậu trường (các cầu thủ ra mặt chống đối HLV Villas-Boas), Chelsea không những không vượt qua được Birmingham mà suýt bị đối thủ này làm thịt ngay tại thánh địa Stamford Bridge.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh ngay từ đầu với ưu thế nghiên về phía Chelsea. Nhưng cũng giống như các trận đấu thời gian gần đây, Chelsea dù chiếm ưu thế về thơi gian kiểm soát bóng nhưng lại khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Không những vậy, với một hàng phòng ngự lỏng lẽo, Chelsea còn để đối phương vượt lên dẫn trước ngay ở cơ hội đầu tiên. Phút 20, từ quả phát góc bên cánh trái của Mutch, Davies chạy cắt mặt hậu vệ Chelsea đánh đầu ngược ra sau. Bóng bay qua một rừng các hậu vệ Chelsea rồi tìm đến ngay vị trí của Murphy. Trong tư thế không người kèm, hậu vệ này đã dễ dàng tung cú vô-lê hạ gục thủ thành Cech từ cự li gần, mở tỉ số cho Birmingham.   

Bị thủng lưới, Chelsea dồn lên đáp trả và họ đã có cơ hội gỡ hòa ngay tức khắc. Phút 22, từ pha lên bóng bên cánh trái, Ramires cầm bóng xâm nhập vòng cấm và bị Wade Elliott phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, Mata bước lên tung cú dứt điểm căng nhưng không thắng được pha bay người cứu thua xuất sắc của thủ thành Doyle.

Nếu Torres là người sút hỏng penalty sẽ chẳng ai nói làm gì, bởi cầu thủ đã tịt ngòi trong suốt 19 trận qua. Đằng này Mata - cầu thủ thi đấu tốt nhất của họ từ đầu giải lại là người sút hỏng penalty, điều đó chứng tỏ hàng tấn công của Chelsea đã sa sút thảm hại và nếu không sớm cải thiện, việc giành một vị trí trong tốp 4 vào cuối mùa giải cũng là điều quá khó đối với thầy trò HLV Villas-Boas.

Những phút sau đó, Chelsea tiếp tục ép sân và họ cũng đã tạo được một vài tình huống nguy hiểm về phía khung thành Birmingham. Nhưng những nỗ lực của David Luiz, Sturridge, Mata... chưa thể đem về cho Chelsea bàn gỡ, bởi đơn giản những pha dứt điểm của họ quá bình thương nên không gây được khó khăn cho thủ thành Doyle. 

Sức ép tiếp tục được Chelsea đẩy lên cao trong hiệp 2 và Drogba, Kalou cũng đã lần lượt được tung vào sân để tăng thêm sức công phá cho Chelsea. Nhưng không phải Drogba hay Kalou, mà bộ đôi Ivanovic - Sturridge mới là những người phối hợp đem về bàn gỡ cho Chelsea.   

Phút 61, từ đường mở bóng ra cánh phải của Mata, Ivanovic thoát xuống treo bóng vào giữa cho Sturridge bật cao đánh đầu đưa bóng vào góc xa làm bó tay thủ thành Doyle, quân bình tỉ số 1-1 cho Chelsea. 

Những phút còn lại, Chelsea tiếp tục tấn công nhưng họ không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự Birmingham thêm lần nữa. Hòa 1-1, Chelsea phải hành quân đến sân Birmingham để đá lại (chưa xác định ngày) nhằm xác định đội có mặt ở vòng tứ kết.

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên