12/09/2011 09:31 GMT+7

Stosur đăng quang giải đơn nữ

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Bằng sự thoải mái khi không có gì để mất, tay vợt người Úc Samantha Stosur đã bất ngờ đánh bại tay vợt chủ nhà Serena Williams với tỉ số 2-0 ở chung kết, để đăng quang ngôi vô địch đơn nữ rạng sáng 12-9 (giờ VN).

Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2011

Stosur đăng quang giải đơn nữ

TTO - Bằng sự thoải mái khi không có gì để mất, tay vợt người Úc Samantha Stosur đã bất ngờ đánh bại tay vợt chủ nhà Serena Williams với tỉ số 2-0 ở chung kết, để đăng quang ngôi vô địch đơn nữ rạng sáng 12-9 (giờ VN).

ImWsAz1W.jpgPhóng to
Stosur giương cao cúp vô địch - Ảnh: AFP

Trận đấu diễn ra không theo kịch bản được dự đoán từ trước khi Stosur chơi như “lên đồng” trước tay vợt được đánh giá cao hơn, lại được sự ủng hộ cuồng nhiệt của hàng ngàn khán giả nhà trên sân Arthur Ashe là Serena. Stosur liên tục khiến khán giả phải trầm trồ với những pha đánh táo bạo từ cuối sân và thi thoảng lên lưới rất sắc sảo.

Ván đầu tiên diễn ra với ưu thế hoàn toàn nghiêng về cô gái Úc. Stosur đã có hai lần bẻ bàn do Serena cầm giao bóng để giành chiến thắng thuyết phục 6-2 chỉ sau 31 phút thi đấu.

0R4KplyF.jpgPhóng to
Stosur thi đấu mạnh mẽ trước Serena - Ảnh: AFP
AlLjQRue.jpgPhóng to

Hành động phản ứng trọng tài Asderaki trong lúc nóng giận của Serena có thể khiến cô bị trừng phạt - Ảnh: AP

Thất bại này khiến Serena mất bình tĩnh. Và cơn giận dữ của Serena đã bùng phát ở ván đầu hiệp hai khi trọng tài người Hi Lạp Eva Asderaki quyết định tước mất 1 điểm của cô vì tội quấy nhiễu đối thủ. Nguyên nhân sau một cú đánh trả hiểm hóc, Serena hét lớn “Come on”hướng về Stosur trước khi tay vợt Úc đánh bóng. Serena đã phản ứng dữ dội với trọng tài Asderaki. Nhờ điểm thắng này, Stosur đã bẻ được bàn do Serena cầm giao bóng.

Rắc rối đang chờ đợi Serena vì phản ứng này. Còn nhớ ở bán kết Giải Mỹ mở rộng 2009, Serena đã phản ứng với trọng tài trong trận thua Kim Clijster ở bán kết. Hậu quả là cô đã bị phạt 175.000 USD và hai năm thử thách. Và Giải Mỹ mở rộng năm nay vẫn còn nằm trong thời gian thử thách của Serena.

Trở lại với trận đấu, Serena chơi quyết liệt để kèn cựa với Stosur đến tỉ số 3-3. Nhưng tất cả những gì Serena làm được chỉ có thế. Đây là ván đầu mà Serena tự làm khó mình khi mắc đến 14 lỗi đánh hỏng trong khi Stosur chỉ có tám lỗi. Nhờ đó, Stosur đã tăng tốc thắng liền ba bàn cuối để thắng 6-3, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 chỉ sau 1 giờ 13 phút thi đấu.

mGhsK6hw.jpgPhóng to

Serena (trái) tranh cãi với trọng tài Asderaki đầu ván hai - Ảnh: AFP

Đây là chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp Stosur và duy nhất của quần vợt nữ Úc kể từ khi Evonne Goolagong-Cawley đăng quang Wimbledon 1980. Nếu tính riêng Giải Mỹ mở rộng thì đây là lần đầu tiên một tay vợt Úc đăng quang sau khi huyền thoại Margaret Court vô địch năm 1973.

Stosur phát biểu trước khi nhận tấm séc 1,8 triệu USD tiền thưởng: “Tôi không biết phải nói gì bởi hôm nay là ngày hạnh phúc nhất của tôi. Vô địch giải Grand Slam là giấc mơ tôi ấp ủ từ khi chập chững cầm vợt. Tôi muốn nói với Serena rằng cô ấy là một tay vợt vĩ đại. Cảm ơn sự ủng hộ của khán giả New York hai tuần qua và tất cả người hâm mộ Úc luôn dõi theo tôi tại quê nhà. Bây giờ tôi muốn được về nhà ngay lập tức”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên