13/07/2012 11:26 GMT+7

Steven Tyler chia tay "ghế nóng" của American Idol

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters
NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters

TTO - Steven Tyler - nam ca sĩ chính ban nhạc rock đình đám Aerosmith đồng thời là một trong ba vị giám khảo của American Idol (Thần tượng âm nhạc Mỹ) - vừa tuyên bố chia tay cuộc thi sau 2 mùa giải gắn bó.

Phillip Phillips: Thần tượng âm nhạc mới của Mỹ

BGTYvSJJ.jpgPhóng to
Steven Tyler quyết định chia tay chiếc ghế nóng của American Idol sau 2 năm gắn bó - Ảnh: AP

Lý do được Steven Tyler đưa ra là đã đến lúc ông phải từ bỏ “tình nhân” American Idol để trở lại với “tình yêu đầu tiên” là Aerosmith.

Được xem như một trong những chương trình truyền hình ăn khách nhất nước Mỹ, American Idol của đài Fox bắt đầu với ba vị giám khảo Randy Jackson, Simon Cowell và Paula Abdul. Trải qua 11 mùa giải, thành phần ban giám khảo đã có nhiều thay đổi và sự xuất hiện hoàn toàn mới của Tyler và Lopez 2 năm trước đã góp phần mang lại vẻ tươi mới cho chương trình này.

Tuy nhiên, do “tuổi đời” khá cao và có quá nhiều cuộc thi tài năng trên sóng truyền hình khiến lượng khán giả của American Idol ngày một giảm sút. Đêm chung kết mùa giải 11 vừa qua chỉ thu hút 21,5 triệu người - mức thấp nhất trong lịch sử cuộc thi.

Trên thực tế, nam ca sĩ 64 tuổi này đã bắt đầu chuyến lưu diễn khắp đất nước với ban nhạc từ ngày 16-6 vừa qua. Ông và những thành viên khác của Aerosmith cũng đang chuẩn bị cho ra mắt album mới mang tên Music from another dimension (Âm nhạc từ một không gian khác) ngày 6-11 sau 8 năm vắng bóng tại thị trường đĩa nhạc.

Phản ứng trước thông tin Steven Tyler rời bỏ American Idol, Simon Fuller - người sáng lập cuộc thi - nói: “Steven Tyler thật sự là một “thần tượng”, một huyền thoại nhạc rock. Sự xuất hiện của anh ấy trên sân khấu của chúng tôi suốt 2 năm qua khiến tôi rất tự hào. Tôi hoàn toàn hiểu được khát vọng muốn quay lại cuộc sống như một ca sĩ thuộc ban nhạc rock vĩ đại nhất nước Mỹ của anh ấy. American Idol sẽ luôn nhớ tới Steven”.

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với Hãng AP, Jennifer Lopez - vị giám khảo nữ duy nhất của cuộc thi, chia sẻ cô rất buồn vì quyết định này. “Thậm chí tôi không thể tưởng tượng nổi có một ai khác ngồi phía bên phải mình bởi suốt 2 năm qua tôi đã ngồi cùng Steven. Tôi yêu Steven, trải qua từng ấy thời gian chúng tôi trở nên gắn bó, luôn hỗ trợ nhau trên chặng hành trình mà mỗi người đều không biết sẽ đi đến đâu”, Lopez nói.

Nữ ca sĩ cho biết thêm việc Tyler ra đi có thể tác động đến cô trong việc quyết định tiếp tục gắn bó hay chia tay với American Idol. Giới truyền thông đưa tin nhiều khả năng Lopez sẽ có hành động tương tự Steven bởi hiện tại bà mẹ 2 con này đang bận rộn với rất nhiều dự án âm nhạc.

NGUYÊN PHẠM (Theo AP, Reuters
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên