01/06/2012 16:01 GMT+7

Stephen King ra mắt tiểu thuyết mới

NGUYÊN PHẠM (Theo EW)
NGUYÊN PHẠM (Theo EW)

TTO - Tiểu thuyết gia nổi tiếng người Mỹ Stephen King vừa công bố về kế hoạch xuất bản tác phẩm mới nhất của mình. Theo đó, Joyland (Vùng đất hoan lạc) - tên cuốn sách - sẽ ra mắt bạn đọc vào tháng 6 năm sau.

Stephen King đề nghị được nộp thêm thuế

H1vXcaHz.jpgPhóng to
Stephen King cho hay tác phẩm Joyland của ông lần này chỉ được ra mắt dưới dạng sách in - Ảnh: Guardian

Lấy bối cảnh công viên giải trí tại thị trấn North Carolina nhỏ bé năm 1973, Joyland kể câu chuyện về chàng sinh viên Devin Jones - người ban đầu đến công viên làm việc với mục đích “vui chơi là chính” nhưng lại vô tình vướng vào một vụ án giết người nguy hiểm.

Nhận xét về Joyland, Charles Ardai, biên tập viên tại Nhà xuất bản Hard Case Crime - đơn vị chịu trách nhiệm phát hành cuốn sách vào tháng 6 tới, cho hay: “Đây là một tác phẩm đẹp nhưng vẫn khiến người ta phải nghẹt thở. Thuộc thể loại tiểu thuyết trinh thám, sách kể về quá trình trưởng thành và già đi của một số người, đồng thời cũng là câu chuyện về một vài người khác - những nhân vật không trải qua hai quá trình trên bởi thần chết đã ghé thăm họ sớm hơn dự định. Những độc giả sắt đá nhất cũng sẽ phải xúc động vì tác phẩm. Khi đọc xong cuốn sách này, tôi đã nói với Steve (tên gọi thân mật của Stephen King) rằng: Chết tiệt, Steve, anh làm tôi khóc đấy”.

Cùng với thông báo chính thức về tác phẩm, Stephen King - người tiên phong trong việc xuất bản sách điện tử (e-book) - nói thêm rằng Joyland sẽ chỉ được xuất bản dưới phiên bản sách giấy.

“Từ khi còn là một đứa trẻ, tôi đã yêu thích những cuốn sách đóng bìa. Chính vì lý do đó, với Joyland, chúng tôi sẽ hoãn kế hoạch phát hành phiên bản e-book” - Stephen King nói.

Năm 2000, với việc ra mắt tiểu thuyết Riding the Bullet (Vòng xoay giải trí) dưới dạng sách điện tử, King đã trở thành nhà văn ăn khách đầu tiên chỉ xuất bản tác phẩm của mình trên mạng.

Tuy nhiên, bậc thầy tiểu thuyết kinh dị này sau đó nhận ra rằng “bạn đọc không coi trọng một tác phẩm điện tử bằng một cuốn sách thật”.

Cùng với Joyland, sắp tới Stephen King dự định cho ra mắt cuốn Doctor sleep (Bác sĩ ngủ say) - phần tiếp theo của tác phẩm The Shining (Ngôi nhà ma ám) nổi tiếng một thời. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về tiểu thuyết này chưa được tiết lộ.

NGUYÊN PHẠM (Theo EW)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên