21/02/2015 09:41 GMT+7

Southampton sẽ cười nhạo Liverpool?

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Trận cầu tâm điểm của vòng 26 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) sẽ là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Southampton diễn ra vào tối ngày 22-2 (giờ VN).

Nói trận cầu này là cuộc đấu giữa “kẻ bóc lột” và “người bị bóc lột” cũng không sai. Trước mùa giải này, ba trụ cột của Southampton là Dejan Lovren, Adam Lallana và Rickie Lambert đã lần lượt chuyển đến sân Anfield, góp một phần quan trọng vào cuộc “đào tẩu” ồ ạt khỏi sân St Mary của Southampton.

Ngoài bộ ba nói trên, Southampton còn mất nhiều trụ cột khác như Luke Shaw, Calum Chambers lẫn HLV Mauricio Pochettino vào tay nhiều đại gia khác ở Anh sau một mùa giải 2013-2014 thăng hoa. Điều đáng nói là sự lũ lượt ra đi của các ngôi sao này lại không hề khiến Southampton suy yếu. Trái lại họ chơi càng xuất sắc hơn và cho đến giờ, Southampton đang chễm chệ ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, một thành tích vượt trội so với mùa giải trước.

Câu trả lời hợp lý nhất cho thành công khó hiểu của Southampton có lẽ là sự khôn ngoan trong chính sách mua bán cầu thủ của họ. Theo thống kê của trang web Transfermarkt.com, Southampton thu lợi gần 100 triệu euro nhờ bán cầu thủ hồi mùa hè. Phần lớn số tiền này được đội bóng đầu tư vào những bản hợp đồng như Sadio Mane, Ryan Bertrand, Dusan Tadic, Graziano Pelle…, đều là những cầu thủ đã tỏa sáng để khỏa lấp một cách hoàn hảo sự ra đi của các ngôi sao cũ.

Góp vốn lớn nhất vào “bầu sữa” của Southampton không ai khác hơn là Liverpool. Đội chủ sân Anfield trả đến hơn 60 triệu euro cho Southampton để mua về bộ ba Lambert – Lallana – Lovren. Điều đáng nói là trong số ba tân binh này, chỉ mỗi mình ngôi sao trị giá 30 triệu euro Lallana là thi đấu tương đối tốt, còn lại Lovren và Lambert đang được xem như những bản hợp đồng thất bại.

Chính sách chuyển nhượng phản ánh rõ thành tích của đội bóng. Trong khi Southampton khôn ngoan trong từng thương vụ mua-bán thì kiểu mua sắm như "ném tiền qua cửa sổ" của Liverpool đã khiến họ bị suy yếu đáng kể khi hàng loạt tân binh đắt giá như Lazar Markovic, Lovren, Lallana và đặc biệt là Mario Balotelli không đóng góp được gì nhiều cho đội nhà.

Thời gian gần đây, Liverpool đang bắt đầu khởi sắc trở lại với chuỗi 9 trận bất bại ở Premier League. Nhưng góp công lớn vào thành tích này vẫn là các cựu binh Steven Gerrard, Raheem Sterling, Daniel Sturridge… Và chừng đó chắc chắn là chưa đủ để Lữ đoàn đỏ tăng tốc trở lại tốp 4 trong giai đoạn cuối mùa.

Trong khi đó, Southampton ngày càng trưởng thành hơn dưới tài dẫn dắt của HLV Ronald Koeman. Nếu ở giai đoạn lượt đi, họ thất bại hoàn toàn mỗi khi đụng phải các đại gia thì ở giai đoạn lượt về, Southampton đã lần lượt quật ngã Arsenal, Manchester United và cầm hòa cả Chelsea, một sự tiến bộ vượt bậc. Trong cuộc tiếp đón ba cựu binh trở về mái nhà cũ tối ngày 22-2, chỉ cần đánh bại Liverpool, xem như Southampton đã loại bỏ đối thủ này ra khỏi cuộc đua giành vé dự Champions League (Southampton hiện đã hơn Liverpool 4 điểm).

Đó là cả một sự cười nhạo đối với Liverpool, đội bóng tưởng chừng đã “rút máu” Southampton hồi đầu mùa, nhưng hóa ra lại tiếp tay cho đối thủ.  

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên