14/09/2010 21:48 GMT+7

Sốt xuất huyết tăng, bệnh viện quá tải

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 14-9, bác sĩ Nguyễn Đức Tấn - phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (đóng tại huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) - cho biết những ngày qua tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn diễn biến rất phức tạp.

Số người mắc bệnh cao hơn so với nhiều năm trở lại đây và đa số các ca được đưa vào viện trong tình trạng giảm tiểu cầu nghiêm trọng.

Quảng Ngãi: trên 1.500 người sốt xuất huyết

sACBES4m.jpgPhóng to

Do quá tải vì bệnh nhân sốt xuất huyết tăng cao, khoa nội B (Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam) phải mượn thêm phòng và trải chiếu cho bệnh nhân nằm

Trong khi đó, theo các bác sĩ tại khoa nội B, mỗi ngày tại đây tiếp nhận khám và điều trị cho hơn 100 bệnh nhân sốt xuất huyết, trong khi khoa này chỉ có 15 giường bệnh.

Điều này dẫn đến tình trạng quá tải, phải sử dụng thêm một số phòng để trải chiếu cho bệnh nhân nằm và bệnh nhân nằm tràn cả ra hành lang.

Theo bác sĩ Tấn, chỉ trong 2 tháng 7 và 8 đã có 634 ca bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Tại Đà Nẵng, theo Trung tâm y tế dự phòng, tính đến thời điểm này đã có 1.600 ca mắc sốt xuất huyết, tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm trước và đã có 1 ca tử vong. Trong đó, chỉ tính riêng trong tháng 8 đã có gần 200 ca mắc sốt xuất huyết mới.

Hiện Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng vẫn đang tiếp tục phun hóa chất tại trên 300 ổ dịch trên địa bàn.

Trong khi đó, tại một số bệnh viện tuyến quận như Hải Châu đã có tình trạng quá tải bệnh nhân sốt xuất huyết dẫn đến việc một giường 2 bệnh nhân.

Theo dự báo của ngành y tế Đà Nẵng, do mùa mưa còn kéo dài nên diễn biến của bệnh sốt xuất huyết vẫn rất phức tạp.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên