26/06/2014 00:30 GMT+7

Sốt vé xem “Rô điệu” thi đấu

TRUNG NGHĨA (từ Brasilia)
TRUNG NGHĨA (từ Brasilia)

TT - “Thành phố của hi vọng” là cuộc triển lãm đang diễn ra ngoài trời về quá trình xây dựng thủ đô Brasilia ở trung tâm thành phố dành cho các CĐV đến đây xem bóng đá và tìm hiểu lịch sử.

Nhưng đến “thành phố hi vọng” Brasilia quyết đấu với Ghana trên sân Mané Garrincha vào hôm nay 26-6, Cristiano Ronaldo và đồng đội sẽ hi vọng hay tuyệt vọng?

Đất hứa xưa, đất dữ nay

Đến Brazil dự World Cup 2014, hẳn người Bồ Đào Nha (BĐN) xem như một cuộc chinh phục “miền đất hứa” lần thứ nhì. Những ai không cần đọc sách lịch sử Brazil cũng nhận ra mối tơ duyên dị biệt: trong khi các quốc gia Nam Mỹ khác đều dùng ngôn ngữ Tây Ban Nha, riêng người Brazil nói tiếng Bồ bởi Brazil từng là thuộc địa của BĐN. Nhưng với kết quả nghèo nàn sau hai trận đầu tiên, có thể nói Brazil đã trở thành “đất dữ” của tuyển BĐN.

Brasilia được xây dựng từ một đồng cỏ khổng lồ trên cao nguyên từ năm 1956 và khánh thành năm 1960. Là thành phố nhiều không gian và cây xanh, nay Brasilia lại càng thêm xanh từ màu cờ các CĐV BĐN cổ vũ đội nhà.

Tìm hiểu tâm trạng người Bồ trước tình cảnh ngặt nghèo của đội tuyển tại World Cup, chúng tôi không mấy ngạc nhiên khi nghe anh Ezequiel Osvaldo, một CĐV Bồ từng làm tình nguyện viên ở Euro 2012, cho biết trước trận đấu gặp Ghana anh cảm thấy “bối rối và buồn lòng” khi nhiều CĐV Bồ quá bi quan khi nghĩ đội nhà sẽ... thua Ghana qua những gì họ thể hiện trên Facebook. “Có lẽ ngay tại BĐN, kiều dân Ghana sẽ ăn mừng còn nhiều hơn cả người Bồ!” - Ezequiel rầu rĩ nói.

“Chúng tôi không thể nào tự tin được khi tuyển BĐN quá phụ thuộc vào phong độ của Ronaldo trong khi anh ấy lại mệt mỏi sau một mùa bị vắt kiệt sức ở CLB Real Madrid. Nhưng bạn hãy nhìn vào đội hình BĐN, nếu không trông mong vào Ronaldo thì chúng tôi còn biết hi vọng vào ai?” - Ezequiel nói.

“Trần ai” chuyện mua vé

Điều thú vị, tuy BĐN đá kém và sắp bị loại nhưng việc siêu sao Ronaldo thi đấu tại Brasilia khiến khu bán vé của FIFA ở Brasilia những ngày qua đông đặc CĐV đến xếp hàng giữa trời nắng để hi vọng mua được vé giờ chót xem “Rô điệu” thi đấu bằng xương bằng thịt.

“Tôi đã đứng ở đây hai giờ để mong mua được vé trận BĐN - Ghana. Đây có thể là cơ hội duy nhất trong đời được xem Ronaldo thi đấu ở Brasilia” - Nicole, nữ sinh Trường Presbiteriano Mackenzie, cho biết. Trong khi đó, Santiago - CĐV gây chú ý với mọi người bởi mái đầu được cắt tỉa thành hình trái bóng - chìa ra một tấm vé mua từ trước để năn nỉ phòng vé... đổi giùm anh ta vé xem trận BĐN - Ghana. Tuy nhiên Santiago không thể toại nguyện và đành tiu nghỉu ra về.

Rất nhiều CĐV khác, có cả những người mẹ dắt theo con nhỏ cũng lộ vẻ mặt rất “đau lòng” khi xếp hàng chờ rất lâu phía ngoài nhưng khi tới lượt vào được bên trong phòng vé thì đã... hết vé. Do lượng vé giờ chót cực hiếm hoi nên chỉ những ai kịp đặt mua trước trên mạng thì đến phòng vé Brasilia mới lấy được vé. Như ông Juan Carlos Figueroa và hai người bạn đến từ Guatemala rất phấn khởi khi cầm được trên tay 15 tấm vé “nóng hổi”.

Ngoài trận BĐN - Ghana, sân Brasilia còn đăng cai ba trận nữa ở vòng 16 đội (ngày 30-6), tứ kết (5-7) và tranh ba - tư (13-7).

[box]50.000 vé xem World Cup miễn phí

Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, 50.000 vé xem các trận đấu ở World Cup được tặng miễn phí cho thổ dân bản địa và sinh viên, học sinh nghèo, các đối tượng kém may mắn, dễ bị tổn thương được xã hội trợ cấp tại cả 12 thành phố Brazil đăng cai World Cup.

Qua bốc thăm, Henrique Eduardo da Silva (16 tuổi), sống trong một gia đình ở ngoại ô Sao Paulo có năm người nhưng chỉ dựa vào thu nhập ít ỏi của người cha làm tại một tiệm rửa xe, được nhận vé xem World Cup. Cô bé Tayhane Rodrigues da Silva (9 tuổi, mẹ làm nghề quét dọn) là một trong số ít những cô gái học bóng đá tại Trường tiểu học 407 Norte may mắn được hai vé xem World Cup tại sân Brasilia.[/box]

TRUNG NGHĨA (từ Brasilia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên