19/03/2015 14:22 GMT+7

Sốt chưa rõ nguyên nhân, 16 học sinh cùng lớp nhập viện

GIA BẢO - CHÍNH THÀNH
GIA BẢO - CHÍNH THÀNH

TTO - Tới đầu giờ chiều nay, hàng chục phụ huynh, người thân 16 học sinh trên vẫn đang túc trực tại TTYT Đạ Tẻh với tâm trạng lo lắng cho tình hình sức khỏe của các em.

Các bác sĩ trong phòng cách ly kiểm tra nhiệt độ của các em học sinh nhập viện sáng 19-3 - Ảnh: G. Bảo

Chiều 19-3, ông Vũ Thanh Hương, Giám đốc TTYT huyện Đạ Tẻh (Lâm Đồng) cho biết, 16 học sinh lớp 4B của Trường cấp 1, 2 Xuân Thành (phân hiệu Bình Hòa, xã Đạ Pal, huyện Đạ Tẻh, Lâm Đồng) vẫn đang được điều trị cách ly tại TTYT huyện Đạ Tẻh. 

Trước đó vào khoảng 17g ngày 18-3 những học sinh này được đưa vào TTYT Đạ Tẻh với các triệu chứng như sốt, ho, đau đầu.

Theo cô Võ Thị Bích Loan, giáo viên chủ nhiệm lớp 4B, vào sáng 18-3, tất cả 18 em học sinh trong lớp đều đi học đầy đủ, trong đó có một em có biểu hiện ho và mệt mỏi.

Kết thúc buổi sáng, các em ra về bình thường nhưng đến buổi học chiều thì chỉ có sáu em đi học, vắng 12 em. Khi đến nhà các em tìm hiểu thì mới biết các em đều bị sốt và có các triệu chứng nhức đầu, ho...

“Khi phát hiện triệu chứng bất thường, tôi đã báo cáo với lãnh đạo nhà trường và đưa các em ra Trạm y tế xã Đạ Pal kiểm tra sức khỏe. Sau đó, TTYT huyện Đạ Tẻh đã điều xe vào đưa tổng cộng 16 em bị sốt ra trung tâm để cách ly điều trị. Hiện tại, bản thân tôi và 2 em còn lại trong lớp sức khỏe vẫn bình thường”- cô Loan cho biết.

Tới đầu giờ chiều nay, hàng chục phụ huynh, người thân 16 học sinh trên vẫn đang túc trực tại TTYT Đạ Tẻh với tâm trạng lo lắng cho tình hình sức khỏe của các em.

Bà Đỗ Thị Minh, mẹ của một bệnh nhân đang điều trị cách ly, cho hay từ hôm qua đến nay bà và các phụ huynh khác chưa được biết tình hình bệnh của cháu như thế nào, cũng không được gặp con mình vì phải cách ly. Các bác sĩ chỉ giải thích phải chờ kết quả xét nghiệm mới trả lời được.

Theo các phụ huynh, buổi sáng 18-3 tất cả các em vẫn đang khỏe mạnh. Tuy nhiên, tới chiều thì các em đều có biểu hiện sốt, nhức đầu, ho,… 

“Tôi cũng như nhiều phụ huynh khác đang rất lo lắng, đứng ngồi không yên vì không biết con mình bị bệnh gì, khi nào mới khỏi bệnh để về đi học lại?”- bà Minh nói.

Lý giải về việc phải cách ly để điều trị, bác sĩ Vũ Thanh Hương cho biết: Đây là chùm ca bệnh có triệu chứng lâm sàng giống như sốt siêu vi. Tuy nhiên, chùm ca bệnh diễn tiến nhanh và tập trung trong phạm vi hẹp là một lớp học khiến nhiều trẻ bị mắc bệnh. Chúng tôi không loại trừ các cháu bị nhiễm cúm A H1N1. Do đó, TTYT huyện Đạ Tẻh mới chỉ đạo thực hiện cách ly người bệnh và xử lý dịch tễ tại cộng đồng như một ổ dịch nhỏ.

Về tình trạng sức khỏe của các em học sinh, bác sĩ Hương cho biết: Ngay khi nhập viện, các em được xét nghiệm máu, chụp X- Quang phổi. Lúc này, các em đều sốt trên 39 độ C. Một số em có kèm theo các triệu chứng như sổ mũi, họng đỏ, ho, viêm amydal. Hiện chỉ còn 5 em sốt trên 39 độ C, 5 em sốt nhẹ và 7 em đã dần phục hồi.

Hiện tại, TTYT huyện Đạ Tẻh vẫn tiếp tục cách ly những bệnh nhân này và đã lấy mẫu gởi đi Viện Paster TP.HCM xét nghiệm. Đội y tế dự phòng thuộc Trung tâm y tế huyện tiếp tục giám sát và khử khuẩn tại trường học, trạm y tế và các gia đình có bệnh nhân.

Một trong ba học sinh sốt cao đang được các bác sĩ  tiến hành truyền nước - Ảnh: C.Thành
16 học sinh được điều trị tại phòng cách ly đều cùng học lớp 4B trường tiểu học Xuân Thành - Ảnh: C.Thành
Các phụ huynh  phải nhờ nhân viên mặc đồ bảo hộ đưa cơm trưa vào phòng cách ly - Ảnh: C.Thành
Các phụ huynh học sinh chờ trước TTYT Đạ Tẻh sáng 19-3 với tâm trạng lo lắng - Ảnh: C.Thành
GIA BẢO - CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên