27/09/2013 09:00 GMT+7

Sông trôi muôn hướng

THANH MINH
THANH MINH

AT - Sông trôi muôn hướng (kịch bản của La Nguyễn Quốc Vinh, một tác giả rất quen thuộc với bạn đọc Áo Trắng qua nhiều truyện ngắn và vẽ tranh minh họa), bộ phim truyền hình mang đậm chất miền Tây do đạo diễn Trương Dũng thực hiện, đang chuẩn bị phát sóng trên kênh VTV9...

hNUcKhf0.jpgPhóng to
Đạo diễn Trương Dũng (bìa phải) đang chỉ đạo diễn xuất cho Khương Ngọc và Thanh Trúc

Lớn lên trong gia đình giàu có, lại là con trai một, nên Trọng được cha là ông Hai Long hết mực thương yêu. Sau khi tốt nghiệp đại học y dược, Trọng lại không nghe theo sự sắp xếp của cha, quyết tâm rời Sài Gòn về vùng quê hẻo lánh cùng với người thầy cũ để khám chữa bệnh từ thiện cho bà con nghèo và đưa luận án Đông - Tây y kết hợp của mình vào thực tế.

Trọng không ngờ chuyến đi này như một định mệnh gắn chặt cuộc đời anh với vùng quê nghèo khó, khi tình cảm của anh đã trao cho Trúc là cô gái miệt quê, con của một người đàn bà điên dại là Tư Mơn. Vì tình yêu với Trúc mà Trọng khá vất vả, rồi liên tục bị đánh, bị trấn nước bởi vướng vào cuộc tình tay ba và gây mâu thuẫn với một “gã lưu manh miệt vườn” là Tùng, đang theo đuổi Trúc.

Trong khi tình yêu của hai người đang chớm nở, Trọng bẽ bàng khám phá ra sự thật đau lòng liên quan đến quá khứ mà cha mình đã chôn giấu suốt 25 năm qua. Ông Hai Long chính là người đã phản bội và gây ra tai nạn khiến bà Tư Mơn bị điên.

Không chấp nhận sự lừa dối của cha, Trọng từ bỏ hết mọi thứ mình đang có, chọn cuộc sống cơ cực nhất, đối lập hoàn toàn với hình ảnh cậu ấm, coi như một cách trả dứt nợ với cha. Dù phải đi làm phụ hồ, khuân vác thuê..., nhưng Trọng đã sống và biết phải làm gì để giúp đỡ cho mẹ và em gái cũng chính là tình yêu ngang trái của mình.

Tác giả La Nguyễn Quốc Vinh tâm sự: “Tôi rất xúc động khi thấy đoàn phim phải vất vả, nhất là hai diễn viên Khương Ngọc và Thanh Trúc đã thể hiện xuất sắc vai của mình”.

(Phim Sông trôi muôn hướng của tác giả La Nguyễn Quốc Vinh, biên tập Ngọc Bích, đạo diễn Trương Dũng, do Hãng phim Sóng Vàng sản xuất. Với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như: Minh Hạnh, Lê Bình, Huỳnh Anh Tuấn, Quốc Hùng, Cát Tường, Khương Ngọc, Thanh Trúc, Thành Đạt, Bích Hằng, Hà Trí Quang, Võ Việt Huê, Hồ Giang Bảo Sơn...).

tdfQcBmr.jpgPhóng to

Áo Trắng số 17 ra ngày 15/09/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

THANH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên