06/06/2013 04:45 GMT+7

Sống mãi hình ảnh người thanh niên tràn đầy hoài bão cách mạng

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Phát biểu tại lễ kỷ niệm 102 năm (5-6-1911 - 5-6-2013) ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (diễn ra tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM sáng 5-6), ông Nguyễn Thành Rum - giám đốc Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM - nhấn mạnh: “Ngày 5-6-1911 đối với chúng ta hôm nay và các thế hệ mai sau đã trở thành một sự kiện lịch sử - ngày khởi đầu một cuộc trường chinh vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh và của cả dân tộc VN vì sự nghiệp độc lập cho dân tộc, tự do và hạnh phúc cho nhân dân”.

Mitting kỷ niệm 102 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Q6xLmnCN.jpgPhóng to
Các đại biểu tham quan trưng bày chuyên đề “Một số hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo VN” do Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM tổ chức sáng 5-6 - Ảnh: Minh Đức

Bài phát biểu khắc ghi sâu đậm những hình ảnh cách đây 102 năm, từ bến cảng Sài Gòn, người thanh niên tràn đầy hoài bão cách mạng Nguyễn Tất Thành đã quyết tâm ra đi tìm con đường cứu nước cho dân tộc ở tuổi 21, để “tìm hiểu các nước rồi trở về giúp đồng bào mình”. Suốt hành trình ấy đã ghi đậm những dấu ấn trong lịch sử về một tinh thần, một tấm gương đầy hi sinh, dấn thân trong cuộc đấu tranh giải phóng và chống áp bức, bóc lột của giai cấp vô sản, của nhân dân lao động và các dân tộc bị áp bức...

Trước đó, lãnh đạo TP và đại diện nhiều cơ quan, đơn vị đã dâng hương, dâng hoa lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM.

* Sáng cùng ngày, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM đã khai mạc trưng bày hai chuyên đề “Một số hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với biển đảo VN” và “Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước”.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên