22/08/2011 07:26 GMT+7

Sông Lam Nghệ An đăng quang

VŨ TOÀN
VŨ TOÀN

TT - Sau chục năm dài chờ đợi, cuối cùng giấc mơ đoạt chức vô địch quốc gia cũng quay lại với Sông Lam Nghệ An (SLNA) sau khi họ cầm hòa 1-1 với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hà Nội T&T trên sân nhà Vinh trong trận đấu cuối cùng của V-League mùa giải 2011...

Read this on Tuoitrenews.vn

XXwgHh1F.jpgPhóng to

Cầu thủ SLNA và khán giả vui mừng với cúp vô địch V-League 2011 - Ảnh: Sĩ Huyên

Sau hơn ba giờ phơi mình dưới nắng, gần hai vạn khán giả ở Vinh đã có dịp chứng kiến một trận cầu sôi động và đẹp mắt với những màn tấn công dồn dập của đôi bên.

Chỉ năm phút sau khi bóng lăn, khán đài như muốn nổ tung khi Fagan ghi bàn mở tỉ số 1-0. Bàn thắng này chẳng khác món quà của thủ môn người gốc Nghệ An Dương Hồng Sơn “tặng” cho quê hương. Cú tạt bóng từ cánh phải vào không căng và cũng không nguy hiểm của Trọng Hoàng, thủ môn Hồng Sơn xuất hiện đúng lúc nhưng lại bắt vuột bóng! Fagan kịp ập đến dễ dàng mở tỉ số cho đội chủ nhà SLNA.

Bảng xếp hạng chung cuộc

TT<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

ÐỘI

ÐIỂM

1

SLNA

49

2

Hà Nội T&T

46

3

SHB Ðà Nẵng

44

4

V.Ninh Bình

39

5

TÐCS Ðồng Tháp

37

6

B.Bình Dương

36

7

Thanh Hóa

34

8

Navibank Sài Gòn

34

9

Hoàng Anh Gia Lai

32

10

Hòa Phát

32

11

K.Khánh Hòa

32

12

V.Hải Phòng

30

13

Ðồng Tâm Long An

30

14

Hà Nội ACB

26

Với những điều chỉnh nhân sự trong hiệp hai, Hà Nội T&T trở lại với chính mình khi trung vệ Tiến Dũng được thay bằng tiền vệ trụ Hồng Minh, hậu vệ Văn Biển vào trám chỗ của Hồng Tiến. Hà Nội T&T chơi dần nhịp nhàng hơn trước lúc có bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 64. Antonio tấn công dọc cánh trái rồi bấm bóng bổng vào trung lộ, Gonzalo đánh đầu đưa bóng ngược ra ngoài vòng cấm địa cho Hồng Minh tung cú sút xa như búa bổ. Thủ môn Quốc Cường bay người hết cỡ vẫn bất lực nhìn bóng vào lưới. Từ đây trở đi, SLNA có phần lúng túng trong phòng thủ khi đội khách hưng phấn, tấn công mạch lạc hẳn lên.

Phút 88, cả sân bóng như nín thở khi Antonio thực hiện quả đá phạt trực tiếp. Anh cứa bóng bay vòng cung qua hàng rào chắn, qua luôn cả nơi thủ môn Quốc Cường đang chực chờ. Thay vì đáp thẳng vào góc cao khung thành, trái bóng bướng bỉnh lại đập vào xà ngang dội ngược trở ra! Đó cũng chính là khoảnh khắc lóe sáng sau cùng của Hà Nội T&T trước khi họ trở thành cựu vô địch.

Còi tan trận vừa vang lên, HLV Nguyễn Hữu Thắng là người đầu tiên lao vào sân với đôi tay dang rộng, vẻ mặt rạng ngời hạnh phúc. Mười năm trước, anh vô địch V-League đầu tiên với tư cách cầu thủ. Tròn chục năm sau đó, cũng tại sân Vinh, giấc mơ của Hữu Thắng trở thành sự thật - là nhà vô địch cả trong vai trò cầu thủ lẫn HLV.

* Với bàn thắng gỡ hòa 2-2 vào lưới Navibank Sài Gòn, tiền đạo đội SHB Đà Nẵng Merlo lần thứ ba liên tục đoạt giải Vua phá lưới với 22 bàn thắng. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đoạt HCĐ sau trận hòa 2-2 với Navibank Sài Gòn.

Kết quả các trận còn lại: V.Hải Phòng - Hà Nội ACB 2-2, Hòa Phát - K.Khánh Hòa 4-1, Hoàng Anh Gia Lai - V.Ninh Bình 2-3, TĐCS Đồng Tháp - B.Bình Dương 0-2, Thanh Hóa - Đồng Tâm Long An 1-2.

Vinh vui như trẩy hội

cAoMyqZo.jpgPhóng to
HLV Hữu Thắng nâng cao cúp - Ảnh: S.H.
Sau trận đấu, phải mất gần một giờ chúng tôi mới lách được xe rời khỏi những ngả phố đông nghịt khán giả. Khác với cánh phóng viên, hình như không người dân nào muốn lách thật nhanh mà vừa đi vừa bình luận trận đấu với niềm vui hả hê vì đội nhà SLNA đã nâng cao chiếc cúp vô địch mùa giải sau mười năm mong đợi.

Các con phố chính của TP Vinh chật ních những đoàn xe máy. Cờ tổ quốc bay phần phật. CĐV vừa diễu hành vừa hô vang: “Sông Lam Nghệ An! Sông Lam Nghệ An! Vô địch! Vô địch!”.

Đến 21g đêm qua - tức hơn ba giờ sau khi trận đấu giữa SLNA và Hà Nội T&T khép lại, trên những ngả đường của TP Vinh vẫn chưa ngớt tiếng hò reo vang dội và tiếng xe máy chạy rầm rầm. Đã lâu rồi, bóng đá SLNA mới có một ngày vui như thế.

VŨ TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên