30/03/2014 17:01 GMT+7

Sống lại một thời trẻ với Giai điệu tự hào số 3

Q.N.
Q.N.

TTO - Chương trình Giai điệu tự hào số 3 phát sóng trên VTV1 lúc 21g15 tối 30-3 lấy chủ đề “Rừng cây, đời người” tái hiện đời sống âm nhạc trong bối cảnh cuộc sống còn nhiều khó khăn của những ngày tháng sau chiến tranh.

PEyTRwU2.jpgPhóng to
Tùng Dương và nhạc sĩ Trần Tiến trong chùm ca khúc của Trần Tiến (Tạm biệt chim én, Vết chân tròn trên cát) - Ảnh: Hương Thảo

Những năm sau khi đất nước thống nhất, tinh thần thanh niên xung kích dâng cao mạnh mẽ. Ở những vùng kinh tế mới, biên giới hay hải đảo xa xôi, lớp lớp học sinh - sinh viên - thanh niên hăm hở đi giữ đất, trồng rừng.

Để cổ vũ phong trào ấy, dòng chảy “ca khúc chính trị” ra đời. Cũng từ đó, vẻ đẹp lý tưởng sống, biết hiến dâng, biết sống vì mọi người của thế hệ thanh niên Việt Nam thập niên 1980 được nêu bật.

Lấy chủ đề “Rừng cây, đời người”, Giai điệu tự hào số 3 muốn tái hiện đời sống âm nhạc sôi động trên nền cuộc sống đầy rẫy khó khăn sau chiến tranh ngày ấy.

Chương trình đưa mọi người về một thời tuổi trẻ với những ca khúc: Tình ca tuổi trẻ, Hoàng hôn màu lá, Tạm biệt chim én, Vết chân tròn trên cát, Ngày mai anh lên đường, Một đời người, một rừng cây, Bài ca không quên

Những ca khúc đặc biệt này được thể hiện cũng bằng những giọng ca đặc biệt như: Cẩm Vân, Thanh Lam, Tùng Dương, Uyên Linh, Đồng Lan, Đinh Mạnh Ninh… trong các bản phối hoàn toàn mới của nhạc sĩ Quốc Trung và phần dàn dựng của đạo diễn Việt Tú.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên