18/01/2008 14:05 GMT+7

Song Kang Ho - Diễn viên xuất sắc nhất LHP Palm Springs

HỒNG QUANG (Theo Korea Times)
HỒNG QUANG (Theo Korea Times)

TTO - Nam diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc Song Kang Ho hôm qua đã đón nhận món quà sinh nhật lần thứ 41 bằng giải nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP quốc tế Palm Springs ở California (Mỹ), nhờ vai diễn Lee Chang Dong trong phim Secret sunshine.

Obq8q785.jpgPhóng to
Nam diễn viên Song Kang Ho và bạn diễn Jeon Do Yeon trong phim Secret sunshine

Secret sunshine được chiếu tại các rạp khắp thế giới từ năm ngoái và nữ diễn viên chính của phim là Jeon Do Yeon đã giành một loạt giải thưởng, trong đó có giải nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP Cannes.

Mặc dù Song Kang Ho đã cùng Jeon "càn quét" hầu hết các giải phim chính ở Hàn Quốc, nhưng anh vẫn bị lu mờ trước ánh hào quang của người bạn diễn, giống như nhân vật một người thường lén đi theo bảo vệ người đẹp mà anh đóng trong phim.

Tuy nhiên, do Song Kang Ho đang tham gia bộ phim mới của mình nên không thể đến dự lễ trao giải của LHP Palm Springs năm nay.

Những bộ phim nổi tiếng gần đây anh đóng có The show must go on (2007) và The host (Quái vật sông Hàn - 2005). Sắp tới Song Kang Ho sẽ xuất hiện bên cạnh Lee Byung Hun và Jung Woo Sung trong bộ phim "phương Tây mang phong cách Hàn Quốc” có tựa đề The good, the bad, the weird của đạo diễn Kim Jee Won, sẽ công chiếu vào mùa hè năm nay.

Giải Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất của LHP Palm Springs năm nay được trao cho bộ phim Armin của Croatia và giải nữ diễn viên xuất sắc nhấtthuộc về hai diễn viên Romania là Anamaria Marinca và Laura Vasiliu trong phim 4 months, 3 weeks and 2 days.

Ngoài ba giải chính nói trên do ban giám khảo chuyên nghiệp chấm, LHP Palm Springs còn trao nhiều giải thưởng khác do khán giả bình chọn.

Ra đời từ năm 1990, LHP quốc tế Palm Springs trở thành một trong số những liên hoan phim lớn nhất Bắc Mỹ. Liên hoan có doanh thu bán phim rất cao và đạt kỷ lục về lượng phát hành. Đây được coi là một trong số những công cụ tiếp thị hiệu quả nhất cho các phim nước ngoài tại Mỹ, và cũng phục vụ đắc lực cho chiến lược tranh cử giải Oscar của các phim.

LHP quốc tế Palm Springs còn là nơi diễn ra các sự kiện văn hóa, các hội thảo về điện ảnh cùng một lễ trao giải hoành tráng với sự tham gia của nhiều ngôi sao Hollywood.

HỒNG QUANG (Theo Korea Times)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên