30/09/2017 08:45 GMT+7

Sớm tổ chức hội nghị bóng đá VN

K.X.
K.X.

TT - Ngày 29-9, ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - cho biết thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, trong năm 2017 Tổng cục TDTT sẽ tổ chức hội nghị về bóng đá VN.

Bóng đá VN sẽ rất khó phát triển nếu V-League cứ vắng khán giả. Ảnh: N.KHÔI

Đây sẽ là hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chiến lược phát triển bóng đá VN đến năm 2020 đã được Chính phủ thông qua năm 2013. Sau 4 năm thực hiện, thời điểm này cần có những tổng kết, đánh giá về việc làm được và chưa làm được. Theo ý kiến của Phó thủ tướng, cần phải tổ chức hội nghị để có cái nhìn khách quan, quy trách nhiệm cụ thể cho cá nhân, tập thể về những việc làm được và chưa được để có hướng phát triển bóng đá trong thời gian tới.

Ông Vương Bích Thắng cho biết Tổng cục TDTT cố gắng tổ chức hội nghị ngay sau khi V-League 2017 kết thúc. Các CLB, liên đoàn bóng đá thành viên, nhà chuyên môn... sẽ là những đối tượng tham dự cuộc họp để góp ý về 4 năm thực hiện chiến lược. Tại hội nghị, các đại biểu cũng có thể đặt ra nhiều vấn đề chuyên môn khác của bóng đá VN để góp ý, đưa ra giải pháp giúp bóng đá VN tốt hơn.

Trước đó, vào năm 2015 sau khi bóng đá VN cũng có rất nhiều lùm xùm, bị dư luận phải ứng, Tổng cục TDTT từng tuyên bố sẽ tổ chức một hội nghị “Diên Hồng” đóng góp ý kiến phát triển bóng đá VN. Tuy nhiên, sau khi ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - nói sẽ tổ chức hội nghị thì cấp trên của ông Phấn đã không đồng tình, do lo ngại hội nghị sẽ biến thành nơi để các nhà chuyên môn “đấu tố” bóng đá VN và cơ quan quản lý thể thao.

Nhiều HLV, chuyên gia ủng hộ ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

Trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Lê Thụy Hải cho biết: “Tôi hoàn toàn tán đồng về gợi ý từ Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc Tổng cục TDTT và VFF nên gấp rút tổ chức một hội nghị để các nhà chuyên môn, người yêu bóng đá, lãnh đạo các CLB chuyên nghiệp, đại diện cầu thủ, trọng tài, HLV... đến tham dự, đóng góp ý kiến xây dựng trong nỗ lực vực dậy nền bóng đá nước nhà”.

Chủ tịch Hội CĐV bóng đá VN Trần Hữu Nghĩa cho rằng: “Trong 3 nguyên nhân mà Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng cần làm rõ nguyên nhân nào thực sự khiến người hâm mộ không đến sân nhiều thời gian qua, tôi thấy bóng đá VN đều có cả. Đó là sân bãi không tốt, trình độ cầu thủ chưa cao và giải đấu chưa thực sự trong sạch. Vấn đề là khi mở hội nghị mở rộng để lắng nghe ý kiến của tất cả mọi người như đề xuất của Phó thủ tướng, chúng ta cần phải nhìn nhận những tồn tại một cách thẳng thắn vì bóng đá VN."

S.H. - N.K.

K.X.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên