12/06/2012 04:05 GMT+7

Sớm sửa chữa dải phân cách gây tai nạn

VÙNG VỊNH
VÙNG VỊNH

TT - Chỉ mới lắp đặt thời gian gần đây nhưng dải phân cách bằng bêtông trên tỉnh lộ 25B cách cầu Mỹ Thủy 2 (P.Cát Lái, Q.2, TP.HCM) 50m, hướng đi cầu Giồng Ông Tố, đã gây ra nhiều vụ tai nạn.

FBlFAfWg.jpgPhóng to
Hiện trường vụ tai nạn ngày 3-6 do tông vào dải phân cách làm ba người bị thương - Ảnh: Vùng Vịnh

Ngày 3-6, một vụ tai nạn đã làm ba người trong một gia đình phải nhập viện. Người đàn ông đi xe máy chở vợ và con, khi đến địa điểm trên, do có nhiều xe đi trên làn xe hai bánh nên không thấy biển báo đã tông thẳng vào đầu dải phân cách. Chiếc xe máy vỡ nát, ba người trên xe đều bị thương.

Người dân khu vực này phản ảnh từ khi dải phân cách được lắp đặt, trong vòng chưa tới nửa tháng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông do người đi đường tự tông vào dải phân cách.

Theo quan sát, dải phân cách này được lắp đặt dưới chân dốc cách cầu khoảng 50m, biển cảnh báo nhỏ và thấp, bị móp méo, đầu dải phân cách lại không có tấm phản quang. Xe cộ qua đây thường xuôi dốc với tốc độ cao, khi đoạn đường này có nhiều xe cộ qua lại thì mọi người sẽ rất khó thấy dải phân cách này, nhất là vào buổi tối.

Có lẽ phải dỡ bỏ một phần hoặc nối thêm dải phân cách đến sát cầu Mỹ Thủy, gắn thêm biển báo lớn hơn để người đi đường dễ thấy mới hạn chế tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Ngọc Hùng (phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1) cho biết tỉnh lộ 25B do Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) quản lý. Việc lắp đặt dải phân cách cũng do đơn vị này thi công nên phải chịu trách nhiệm điều chỉnh nếu không hợp lý. Tuy nhiên, ông Hùng cho biết khu cũng sẽ đi kiểm tra thực tế để phối hợp với CII tìm cách khắc phục tình trạng trên nhằm đảm bảo an toàn cho người đi đường trong thời gian sớm nhất.

Theo ông Hùng, dải phân cách cứng để phân luồng được lắp đặt rất nhiều đoạn trên xa lộ Hà Nội (TP.HCM). Trước dải phân cách cứng (dải phân cách bêtông) cần phải đặt biển báo có cột cao giúp người đi đường phát hiện từ xa. Đồng thời, phía trước dải phân cách cứng phải lắp đặt thêm một đoạn dải phân cách mềm bằng nhựa hoặc cao su dẻo để lỡ người đi đường tông vào cũng không bị chấn thương nặng.

VÙNG VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên