07/03/2012 07:35 GMT+7

Sớm đưa tro cốt nạn nhân về nước

Đ.BÌNH - KHỔNG LOAN
Đ.BÌNH - KHỔNG LOAN

TT - Chiều 6-3, đại diện Công ty cổ phần Phát triển nguồn nhân lực (LOD) và Công ty Cung ứng lao động quốc tế và dịch vụ (Inmasco) đều cho biết công ty sẽ cùng gia đình hoàn thiện các thủ tục giấy tờ ủy quyền gửi sang Uruguay để tiến hành hỏa táng hai thuyền viên tử nạn và sớm đưa tro cốt về VN.

Có thủy thủ Việt Nam trên tàu cá cháy tại Uruguay2 thuyền viên Việt Nam tử nạn ở Uruguay

Ông Lê Nhật Tân, phó giám đốc Công ty LOD, cho biết đã xác định được tên tuổi thuyền viên bị nạn. Hai người tử nạn là Trần Văn Duẩn (25 tuổi, do LOD đưa đi) và Nguyễn Văn Hiu (30 tuổi, do Inmasco đưa đi) đều quê Hà Tĩnh. Bốn thuyền viên bị phỏng đang được điều trị, chăm sóc tại bệnh viện ở Uruguay cũng đều là người Hà Tĩnh, gồm: Nguyễn Hải Dương (21 tuổi - Inmasco), Nguyễn Văn Tuấn (30 tuổi - Inmasco), Nguyễn Tiến Sơn (26 tuổi - LOD) và Lê Đức Thắng (21 tuổi - LOD).

* Chiều 6-3, trả lời Tuổi Trẻ, các thuyền viên VN trên tàu Jung Woo 3 (Hàn Quốc) ở Uruguay cho biết nhà chức trách đã dập tắt đám cháy trên tàu.

Thuyền viên Nguyễn Đình Tùng (quê Nghệ An) cho biết không còn thấy khói bốc lên từ con tàu hiện đang ở cách bờ khoảng 1km. Theo TTXVN, ngày 6-3 Đại sứ quán VN tại Argentina (kiêm nhiệm tại Uruguay) đã liên hệ với các cơ quan chức năng Uruguay, đồng thời cử cán bộ sang nước này để phối hợp xác minh danh tính, thăm hỏi các nạn nhân và đề nghị các bên liên quan hỗ trợ giải quyết hậu quả của vụ hỏa hoạn.

Đ.BÌNH - KHỔNG LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên