10/12/2009 08:25 GMT+7

Sớm đưa Đắc Lắc thành vùng kinh tế động lực

TTXVN - Đ.ĐỐI
TTXVN - Đ.ĐỐI

TT - Trong chuyến công tác tại các tỉnh Tây nguyên để tìm hiểu tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội X của Đảng, ngày 9-12 Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và đoàn công tác của trung ương đã làm việc tại tỉnh Đắc Lắc.

Làm việc với Ban thường vụ Tỉnh ủy, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đánh giá cao những thành tựu đạt được của đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc trong tỉnh những năm qua.

Trong đó nổi bật là Đắc Lắc có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, tỉ trọng công nghiệp tăng cao. Bước đầu tỉnh đã huy động được nhiều nguồn lực cho phát triển. Tổng bí thư nhấn mạnh: Tây nguyên có vị trí chiến lược rất quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bảo đảm cho Tây nguyên phát triển bền vững, lâu dài là vấn đề lớn có ý nghĩa chiến lược của đất nước.

Mặc dù hiện nay vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng trong tương lai phát huy những tiềm năng và lợi thế, Đắc Lắc và các tỉnh Tây nguyên phải phấn đấu trở thành vùng kinh tế động lực quan trọng của cả nước.

Theo Tổng bí thư, trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội những năm tới, tỉnh cần phát huy những lợi thế, thế mạnh của mình. Trong đó chú ý đầu tư cho phát triển nhanh các loại cây công nghiệp như cà phê, cao su và chăn nuôi đại gia súc. Đi cùng đó là phát triển ngành công nghiệp chế biến, dịch vụ để nâng cao giá trị sản phẩm và thu nhập cho nhân dân.

Đến thăm xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin và nói chuyện với đông đảo nhân dân trong xã, Tổng bí thư nhấn mạnh: Đại đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Tổng bí thư tin tưởng bà con các dân tộc trong xã đoàn kết, kiên quyết chống lại các âm mưu chia rẽ khối đại đoàn kết các dân tộc, cùng đảng bộ, chính quyền địa phương chung sức xây dựng quê hương ngày càng ấm no, hạnh phúc.

TTXVN - Đ.ĐỐI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên