28/10/2015 12:08 GMT+7

Solo cùng bolero: 20.000 người chọn chỉ 24

T.M
T.M

TTO - 20.000 thí sinh đăng ký và chỉ chọn 24 giọng ca đi tiếp vào vòng trong. Tỉ lệ "chọi" của cuộc thi Solo cùng bolero còn cao hơn cả thi... đại học.

14 thí sinh vào chung kết cuộc thi - Ảnh: T.M

Với "format" thuần Việt, Solo cùng bolero mùa đầu tiên đã tạo được hiệu ứng tốt trong lòng khán giả, nhất là những khán giả ở miền Tây Nam bộ. Sự lan tỏa của cuộc thi được chứng minh bằng con số 20.000 thí sinh tham dự vòng sơ tuyển, gấp 3 lần so với mùa đầu tiên. 

Ban tổ chức chương trình là Công ty truyền thông Khang cho biết dù lần đầu tuyển sinh ở Hà Nội và Đà Nẵng nhưng không ngờ được hưởng ứng rất nhiệt tình. Phần lớn các giọng hát đều không chuyên nhưng rất đam mê dòng nhạc bolero. 

Vượt qua hàng ngàn thí sinh, 24 giọng ca tiềm năng nhất đã được những giọng ca bolero hàng đầu như "nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh, "nhạn trắng Gò Công" Phương Dung, danh ca Hoạ Mi, Bích Phượng, Đông Đào... chọn vào vòng bán kết. Không ít những thí sinh dù dạn dày kinh nghiệm hát ở các phòng trà nhưng vẫn dừng chân sớm tại cuộc thi này.

Dự kiến chỉ chọn 12 thí sinh vào chung kết nhưng đến cuối cùng, ban giám khảo quyết định dành thêm cơ hội cho 2 thí sinh nữa. 

14 giọng hát bước vào vòng chung kết sẽ trải qua 10 đêm thi với nhiều chủ đề như: Bài tình ca kỷ niệm, Những dòng nhạc tình, Lội ngược dòng... 

5 giám khảo xuyên suốt của vòng chung kết là danh ca Ý Lan, Thái Châu, ca sĩ Phi Nhung, Đàm Vĩnh Hưng và nhà báo Minh Đức. 

Solo cùng bolero 2015, chương trình tìm kiếm những giọng hát bolero phát sóng vào lúc 21g thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 13-11-2015 trên kênh TH Vĩnh Long 1. 

Trần Lâm, một thí sinh dân tộc Tày, sinh viên cao học ngành Văn hóa học khoe giọng trong buổi họp báo ra mắt chương trình:

T.M
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên