10/08/2013 14:10 GMT+7

Sôi nổi hội trại "Công lý cho những búp măng cam"

ĐOÀN BẢO CHÂU
ĐOÀN BẢO CHÂU

TTO - Hôm nay 10-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP.HCM tổ chức hội trại “Công lý cho những búp măng cam” với quy mô hơn 1.600 người tham gia, trong đó có 200 trại sinh trẻ là nạn nhân chất độc da cam/dioxin, tại công viên 23-9 (Q.1, TP.HCM).

10.000 người đi bộ vì nạn nhân da cam và người khuyết tậtMón quà tinh thần

T3Uzenxm.jpgPhóng to
Bé Nguyễn Hoài Thương (ở huyện Củ Chi, TP.HCM) được các anh chị trong ban tổ chức hỗ trợ vẽ tranh - Ảnh: Quang Định
0Af8nBNQ.jpgPhóng to
Bạn Lê Thị Hồng Nhựt thuộc Trung tâm Dạy nghề huyện Hóc Môn, TP.HCM vẽ tranh cùng bạn bè tại ngày hội - Ảnh: Quang Định
Qo0SxazW.jpgPhóng to
Các bức tranh do các bạn vẽ - Ảnh: Quang Định
o8CdZB7X.jpgPhóng to
Ban giám khảo thử và chấm điểm các món ăn của thí sinh - Ảnh: Quang Định

Hoạt động này nằm trong chuỗi chương trình kỷ niệm 52 năm thảm họa da cam/dioxin tại Việt Nam. Hội trại gồm nhiều hoạt động như khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, triển lãm sản phẩm thủ công, hội thi văn nghệ, nấu ăn, vẽ tranh do chính các bạn trại sinh thực hiện.

Bạn Nguyễn Văn Nhí (24 tuổi, đến từ Trung tâm Dạy nghề người khuyết tật, trẻ mồ côi huyện Hóc Môn) cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia hội trại, cũng như lên sân khấu biểu diễn trước rất đông các bạn cùng là nạn nhân chất độc da cam như mình, tôi thấy rất vui và được chia sẻ nữa”.

Sáng cùng ngày, hội cũng đã phối hợp cùng Đài truyền hình TP.HCM thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp “Ân tình làng cam” nhằm kêu gọi các cá nhân, tổ chức góp sức xây dựng trung tâm nuôi dưỡng, điều trị và dạy nghề cho nạn nhân, con, em, cháu nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Anh Trần Công Tâm (đại diện ban tổ chức hội trại) cho biết: “Chúng tôi hi vọng hoạt động này sẽ giúp mọi người hiểu hơn về cuộc sống của các nạn nhân chất độc da cam, đồng thời cũng giúp các bạn tự tin hơn, có nhiều bạn mới hơn thông qua những cuộc thi tài nho nhỏ, thú vị của hội trại”.

Ngoài ra, từ ngày 9-8 đến 15-8, triển lãm ảnh chủ đề “Hành trình cam” cũng được mở cửa cho công chúng tham quan tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh và Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM.

ĐOÀN BẢO CHÂU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên