09/06/2005 18:47 GMT+7

Sôi động dịch vụ "săn" người tài

Theo Sài Gòn Giải Phóng
Theo Sài Gòn Giải Phóng

“Trăm quân dễ kiếm, một tướng khó tìm”. Câu châm ngôn này thật đúng với xu hướng săn lùng chất xám- người tài của các nhà tuyển dụng hiện nay. Trong cuộc đua chọn “sao” này, phần thắng sẽ thuộc về những ai biết dụng nhân và nhanh chân.

nC7SW0in.jpgPhóng to

Hàng ngàn ứng viên tìm việc làm nhưng tuyển được một người tài không dễ

“Trăm quân dễ kiếm, một tướng khó tìm”. Câu châm ngôn này thật đúng với xu hướng săn lùng chất xám- người tài của các nhà tuyển dụng hiện nay. Trong cuộc đua chọn “sao” này, phần thắng sẽ thuộc về những ai biết dụng nhân và nhanh chân.

“Sao độc” - giá nào cũng tuyển

Chuẩn bị khai trương một nhà hàng sân vườn có quy mô phục vụ khoảng 1.000 khách/ngày, chị bạn thân của tôi bật mí: công ty chị đang cần tuyển gấp một người quản lý loại “siêu sao”, làm việc đạt hiệu quả, tạo doanh thu và lãi suất cao. Công ty có thể trả lương vượt khung thị trường lao động…”.

Trước cơn lốc cạnh tranh mở rộng thị phần và khẳng định thương hiệu, nhiều công ty “có tầm” ở TP.HCM sẵn sàng bỏ ra hàng ngàn USD để thuê dịch vụ “săn đầu người” tìm cho mình các ứng viên quản trị cao cấp hoặc đứng đầu công ty. Cụ thể là các chức danh giám đốc điều hành, kinh doanh, nhân sự, trưởng các phòng ban, kế toán trưởng…

Đặc biệt là chức danh giám đốc trong lĩnh vực tài chính (CFO) và giám đốc trong lĩnh vực công nghệ thông tin CIO… đang được các nhà tuyển dụng săn lùng nhiều nhất.

Có thể nói chưa bao giờ, cuộc chạy đua tuyển mộ “sao độc”, người tài của các công ty đa quốc gia và Việt Nam lại tăng tốc như hiện nay. Hiểu rõ chân lý “trăm quân dễ kiếm, một tướng khó tìm”, nhiều công ty không chỉ coi trọng chuyện “chiêu hiền đãi sĩ” tại chỗ mà còn đề ra chính sách tuyển mộ thêm nhân tài cho các vị trí đứng đầu hoặc các chức danh “xương sống” của công ty.

Nắm bắt nhu cầu ngày càng lớn này, từ năm 2000 Công ty TNHH NetViet đã tiên phong trong việc cung ứng lao động chất xám, quản trị viên cao cấp cho thị trường lao động ở TP.HCM và các tỉnh. Với tiêu chí “nhân tài, điều NetViet luôn hướng đến…”, 5 năm qua kể từ ngày thành lập, NetViet đã trở thành bạn đồng hành của 850 khách hàng là những tập đoàn đa quốc gia, công ty có vốn đầu tư nước ngoài, văn phòng đại diện, các công ty lớn trong nước.

Ngoài cung ứng hàng trăm quản trị viên cao và trung cấp cho khác hàng, NetViet còn thực hiện dịch vụ đặc biệt “săn đầu người” theo đơn đặt hàng của nhà tuyển dụng. Những “sao độc” mà NetViet cung ứng cho khách hàng luôn đạt chuẩn về tài năng, quản lý, lãnh đạo giỏi và hơn cả có phẩm chất tốt. Nhờ biết chăm sóc và phục vụ khách hàng, NetViet đã từng bước khẳng định thương hiệu và uy tín của mình trước các nhà tuyển dụng.

Câu lạc bộ 1500 - nơi hội tụ anh tài

lzIeuyC8.jpgPhóng to
Một buổi phỏng vấn ứng viên tại Công ty NetViet
Để đáp ứng nhanh yêu cầu “săn” lao động chất xám, tuyển dụng quản trị viên cao và trung cấp của khách hàng, NetViet đã lập hệ thống dữ liệu điện tử với 5.000 ứng viên. Ngoài ra, NetViet còn thành lập Câu lạc bộ 1500. Ngân hàng dữ liệu nhân tài mang tên “Talent Bank” này là nơi hội tụ hơn 300 quản trị viên cao cấp có mức lương 1.500 USD/tháng trở lên.

Tham gia câu lạc bộ này, các thành viên xếp vào loại khách hàng cao cấp (VIP) của NetViet và được ưu tiên cung cấp những thông tin đặc biệt có lợi cho nghề nghiệp và cơ hội thăng tiến. Tuy tham gia dịch vụ nhạy cảm “săn đầu người” nhưng NetViet luôn đặt chữ tín và đạo đức nghề nghiệp lên hàng đầu - ông Dương Xuân Giao, Giám đốc NetViet trần tình.

Nhắc đến dịch vụ “săn đầu người” nhiều người nghĩ đơn giản rằng chỉ cần chiêu dụ người tài chỗ này sang chỗ khác làm việc là xong. Vấn đề không thuần túy như thế. Với mong muốn trợ giúp người lao động có cơ hội phát triển nghề nghiệp, NetViet chỉ là cầu nối giới thiệu người với việc chứ không chiêu dụ người lao động bỏ chỗ làm cũ chuyển sang chỗ làm mới có chế độ đãi ngộ tốt hơn.

Để đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của khách hàng, NetViet áp dụng phương thức tuyển dụng truyền thống bằng phỏng vấn trực tiếp, thẩm định, đánh giá kỹ ứng viên trước khi gởi đến cho khách hàng. Còn việc sử dụng mạng Internet chỉ để quảng bá thông tin giữa việc và người mà thôi.

Ngoài các dịch vụ trên, NetViet còn thực hiện các dịch vụ tư vấn quản trị (đưa ra các lời khuyên, dự báo mang tính chiến lược trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực), đánh giá nhân viên (kiểm tra kiến thức và năng lực của nhân viên để tuyển mới, thuyên chuyển và đề bạt vào các vị trí quản lý)…

Gần đây, NetViet mở thêm dịch vụ tính bảng lương, quản lý nhân sự trọn gói. Riêng với dịch vụ đào tạo, khách hàng sẽ có nhiều cơ hội tuyển chọn sản phẩm nhân lực theo các khóa học đặc biệt hoặc chuyên ngành như bán hàng-tiếp thị, phát triển kỹ năng cá nhân, quản trị tài chính, chứng khoán và đầu tư…

Những khóa học được thiết kế chuyên biệt cho khách hàng này sẽ trang bị kỹ năng hành nghề cao nhất cho học viên và họ có thể hành nghề ngay sau khi học. Không dừng ở đây, NetViet đang muốn vươn xa hơn, đa dạng hóa dịch vụ cung ứng nhân lực, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường lao động.

Theo Sài Gòn Giải Phóng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên