01/04/2015 15:22 GMT+7

Sốc với màu "đỏ rực" của thị trường chứng khoán ngày 1-4

H.Q
H.Q

TTO - Nhà đầu tư đồng loạt bán khi VN-Index mất “cứ điểm” 550, ngay phiên đầu tháng 4, thị trường chứng khóa Việt đã mở màn bằng phiên giảm rất mạnh.

Thị trường chứng khoán Việt đỏ rực ngay ngày đầu tháng 4

Chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM mất 12,22 điểm, tương đương 2,22%, xuống mức 538,91 điểm. HNX-Index của sàn Hà Nội cũng 1,8 mất điểm, tương đương 2,19%, xuống mức 80,47 điểm.

Sắc đỏ lan tràn trên diện rộng ở cả hai sàn. Sàn TP.HCM có tới 198 mã giảm giá, trong đó 35 mã giảm sàn. Chỉ có 38 mã tăng giá phiên hôm nay.

Ở sàn Hà Nội, có tới 156 mã mất điểm trong khi chỉ 42 mã tăng. Cả hai sàn đều chứng kiến nhiều blue-chips nhuốm sắc đỏ như DCM, VNM, VIC, SSI, MBB, HAG, PVS…

Trao đổi nhanh với Tuổi Trẻ, ông Phan Dũng Khánh - Giám đốc Tư vấn Đầu tư CTCK Maybank Kim Eng - cho biết các nguyên nhân của đợt giảm kéo dài vừa qua như tỉ giá đồng USD biến động mạnh, khối ngoại xả hàng nhiều vẫn là lực cản lớn với đà phục hồi của TTCK lúc này.

Đặc biệt, ngoài các nguyên nhân cũ đó thì một nguyên nhân lớn của phiên giảm hôm nay có thể là do bán thu hồi tiền cho vay mua chứng khoán (call margin) khi VN-Index rơi xuống dưới ngưỡng cản nhạy cảm 550 điểm.

“Trong buổi sáng thấy thị trường còn bình thường, tới đầu giờ chiều khi VN-Index rớt xuống dưới ngưỡng 550 điểm, số bán ra đồng loạt tăng mạnh. Mức 550 là mức nhiều công ty chứng khoán đặt ra để thu hồi vốn cho nhà đầu tư vay. Qua ngưỡng này, họ sẽ buộc phải bán để bảo toàn vốn. Dấu hiệu giao dịch cho thấy khả năng này là cao”, ông Khánh phân tích.

H.Q
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên