22/02/2011 05:05 GMT+7

Số tiền kết dư được phân chia như thế nào?

Luật sư NGUYỄN VĂN HẬU
Luật sư NGUYỄN VĂN HẬU

TT - Xin hỏi số tiền kết dư nhờ thực hiện tốt việc tiết kiệm chi tiêu, điện, nước... dôi ra so với dự toán tài chính vào đầu năm được tài chính quận huyện cho phép rút về để sử dụng sẽ được phân chia như thế nào?

Có văn bản pháp luật nào hướng dẫn thực hiện việc phân chia này hay không? Nếu chúng tôi có thắc mắc, khiếu nại về việc này thì nêu thắc mắc ở đâu? Hiệu trưởng hay người chủ tài khoản có quyền tự ấn định các mức phân chia cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong cơ quan, trường học của mình hay không?

Lê Thị Lan

Trả lời:

- Việc sử dụng số tiền kết dư nêu trên như thế nào còn tùy thuộc loại hình của trường học bạn đơn vị tự đảm bảo chi phí hoạt động hay đơn vị tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động được thực hiện trên cơ sở nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25-4-2006 của Chính phủ (quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập). Bạn có thể tham khảo điều 19 của nghị định 43/2006/NĐ-CP để có được câu trả lời cụ thể hơn.

Trường hợp có thắc mắc hay khiếu nại về việc sử dụng số tiền kết dư nêu trên thì bạn có quyền khiếu nại đến hiệu trưởng nhà trường theo quy định của pháp luật khiếu nại, tố cáo.

Luật sư NGUYỄN VĂN HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên