29/09/2015 13:30 GMT+7

Vụ giẫm đạp ở Saudi Arabia có 1.100 người chết

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Ngày 28-9, tiến sĩ Tariq Fazal, người được bổ nhiệm làm phát ngôn viên vụ tai nạn thảm khốc ở Mina, xác nhận số thương vong trên trong cuộc họp báo.

Thi thể những nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp - Ảnh: Reuters
Thi thể những nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp - Ảnh: Reuters

Vẫn còn hàng trăm người khác bị thương trong vụ tai nạn ở Mina, khiến con số thương vong sẽ còn tăng lên trong những ngày tới.

Cùng ngày, Đài truyền hình nhà nước Pakistan cho biết hiện vẫn còn 62 công dân nước này mất tích trong vụ hỗn loạn. Các quốc gia khác như Iran, Ấn Độ hay Indonesia cũng cho biết hiện họ vẫn chưa rõ tình trạng nhiều công dân nước mình bị mất tích trong vụ tai nạn.

Đây là thảm họa chết người kinh hoàng thứ hai trong dịp lễ hành hương (Hajj) trong vòng chưa đầy một tháng. Hai vụ tai nạn làm dấy lên câu hỏi về các biện pháp đảm bảo an toàn mà chính quyền Saudi Arabia đã dành cho khoảng 2 triệu người Hồi giáo hành hương về thánh địa Mecca trong năm nay.

Ngày hôm qua, chính quyền Saudi Arabia đã công bố hàng ngàn bức ảnh về các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn, cũng như hình ảnh các nhân viên cứu hộ trong bộ áo màu cam và vàng đang khẩn trương cứu chữa những người bị thương ở những căn lều trắng.

* Xem tin đồ họa về những vụ giẫm đạp đẫm máu TẠI ĐÂY

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên