23/08/2016 14:35 GMT+7

​Số người Anh đến New Zealand sinh sống, học tập tăng mạnh

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Sau khi người dân Anh lựa chọn rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, số người Anh xin định cư, làm việc, và học tập tại New Zealand tăng mạnh trong 6 tháng qua.

Theo số liệu từ cơ quan di trú New Zealand, trong 6 tháng đầu năm nay, cơ quan này đã cấp 4.934 visa (thị thực) định cư, 22.633 visa làm việc và 1.176 visa học tập cho công dân Anh.

Hiện nay, mỗi tháng, cơ quan di trú của New Zealand nhận khoảng 3.000 đơn của công dân Anh xin sang định cư, làm việc hoặc đầu tư vào New Zealand.

Trong vòng 49 ngày sau sự kiện Brexit, hơn 10.000 người Anh đã đăng ký xin visa vào New Zealand, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Chỉ riêng trong ngày có kết quả trưng cầu dân ý (24-6), số người Anh đăng ký xin visa New Zealand lên đến 998 người, tăng gấp 10 lần so với cùng ngày năm ngoái.

Sau khi số liệu trên được công bố, báo chí New Zealand đã mô tả sự kiện này là "cuộc xâm chiếm của người Anh". Việc nước Anh rời khỏi ngôi nhà chung châu Âu không chỉ tác động đến dòng người nhập cư vào Anh, mà còn tạo ra làn sóng người Anh ra đi đến một số nước nói tiếng Anh do lo ngại họ sẽ mất quyền lợi đi lại tự do, tìm việc làm trong EU, hay nhằm tìm kiếm những cơ hội việc làm, điều kiện sinh sống thuận lợi hơn tại các nước như New Zealand, Australia.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: New Zealand người Anh