20/06/2007 06:28 GMT+7

Sơ hở vận chuyển hàng ký gửi máy bay?

B.H. (TP.HCM)
B.H. (TP.HCM)

TT - Đọc bài: “Đi máy bay, mất hành lý: Chờ được vạ má đã sưng” (Tuổi Trẻ ngày 18-6-2007), tôi thấy rất bức xúc vì đây không chỉ là chuyện riêng của các hãng hàng không VN mà còn là uy tín của VN với thế giới, không thể bỏ qua được.

Từ nội dung văn bản của ông Vũ Đức Huân, giám đốc Trung tâm an ninh hàng không Cụm cảng hàng không miền Bắc, gửi các hãng hàng không mà bài báo trên đã phản ánh, tôi thấy cần trao đổi thêm để tìm ra nguyên nhân vì sao bị mất đồ đạc trong hành lý gửi theo các chuyến bay.

Văn bản của ông Vũ Đức Huân khẳng định: “Không có dấu hiệu khả nghi nào xác định việc mất tài sản trong hành lý gửi, vì trung tâm đã bố trí nhân viên an ninh chốt chặn ở hai vị trí: khu vực đầu băng chuyền (sau khi hành lý ký gửi hoàn tất thủ tục hàng không) và khu vực cuối băng chuyền (phân loại hành lý ký gửi). Toàn bộ khu vực băng chuyền khép kín, cửa cuốn chỉ mở khi bay. Mọi đối tượng, đồ vật mang lên xuống đều được kiểm tra, giám sát chặt chẽ bằng hệ thống camera 24/24 giờ, nhân viên an ninh theo dõi và ghi vào sổ trực”. Vậy vì sao vẫn có nhiều hành khách bị mất đồ đạc để trong hành lý ký gửi theo chuyến bay?

Tôi đề nghị các trung tâm an ninh hàng không nên xem lại công tác kiểm tra, giám sát vận chuyển hành lý từ kho sân bay đến các máy bay.

B.H. (TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên