07/02/2015 20:22 GMT+7

TP.HCM: Sở Tư pháp có chỉ số cải cách hành chính cao nhất

QUỐC THANH​
QUỐC THANH​

TTO - Bảng chỉ số đánh giá công tác cải cách hành chính của 18 sở - ngành và UBND 24 quận - huyện thuộc TP.HCM năm 2014 vừa được UBND TP công bố theo quyết định của chủ tịch UBND TP.

Không cập nhật đầy đủ các thông tin trên trang thông tin điện tử của Sở GD&ĐT dẫn đến bị trừ điểm

Đây là kết quả tự chấm điểm của các cơ quan và thẩm định của Hội đồng đánh giá, xác định chỉ số cải cách hành chính TP với thang điểm tối đa là 100.

Theo UBND TP, việc đánh giá, xác định chỉ số nhằm nhận rõ những mặt làm được để tiếp tục phát huy và đề ra những giải pháp khắc phục những mặt còn hạn chế, tồn tại trên các lĩnh vực cải cách hành chính.

Theo đó, khối 18 sở - ngành TP, chỉ có duy nhất Sở Giáo dục và Đào tạo TP tự đánh giá đạt 100 điểm, tuy nhiên kết quả chỉ số chỉ đạt 82 điểm, xếp loại khá, đứng thứ 18 trong nhóm này.

Bảy tồn tại, hạn chế của Sở Giáo dục và Đào tạo TP gồm: mức độ sử dụng thư điện tử trong công việc còn rất thấp (đạt dưới 30%) và tỷ lệ lãnh đạo sử dụng công cụ này chỉ đạt dưới 30%; chưa thực hiện tốt việc thông báo thay đổi người sử dụng email đơn vị; không cập nhật đầy đủ các thông tin trên trang thông tin điện tử của đơn vị theo qui định của Chính phủ; ban hành kế hoạch cải cách hành chính trễ…

Những hạn chế, tồn tại này dẫn đến bị trừ điểm (so với tự đánh giá của sở).

Trong nhóm 18 sở - ngành TP, không có cơ quan nào đạt điểm tối đa 100 điểm, cao nhất là Sở Tư pháp TP với 98 điểm (bằng điểm tự đánh giá), xếp loại tốt - mức A1; 12 cơ quan xếp loại tốt – mức A2 (91-94,5 điểm); 1 cơ quan xếp loại tốt - mức A3 (90,5 điểm); 4 cơ quan xếp loại khá (82-89,5 điểm).

Kết quả đánh giá, thẩm định đã chỉ ra nhiều tồn tại, hạn chế  của các cơ quan, phổ biến là mức độ sử dụng thư điện tử trong công việc chỉ đạt từ 30 - 70%, ban hành kế hoạch cải cách hành chính trễ…

Đáng chú ý là một số cơ quan bị trừ điểm do tỷ lệ giải quyết hồ sơ hành chính đúng hạn còn thấp (Sở Y tế TP, chỉ đạt từ 70 - 80%); tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn rất thấp (Sở Qui hoạch - Kiến trúc TP, đạt từ 50 đến dưới 60%); tỷ lệ lãnh đạo sử dụng email của đơn vị đạt dưới 30% (Văn phòng UBND TP, Sở Y tế TP; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP…).

Trong khi đó, khối UBND 24 quận - huyện, có 8 quận (5, 1, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh, 10, 7, Phú Nhuận) tự đánh giá đạt 100 điểm, song kết quả chỉ số của cả tám quận này đều thấp hơn mức điểm tự đánh giá.

Kết quả chỉ số cao nhất là UBND quận 3 với 97,5 điểm, xếp loại tốt - mức A1; thấp nhất là UBND huyện Bình Chánh với 91,5 điểm, xếp loại tốt - mức A2.

Tương tự, các tồn tại, hạn chế của khối UBND quận - huyện cũng được chỉ ra, phổ biến là mức độ sử dụng thư điện tử trong công việc chỉ đạt từ 30 - 70%; một số bị trừ điểm do: chưa năng động, sáng kiến trong thực hiện cải cách hành chính (UBND quận Thủ Đức), tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn chỉ đạt từ 70 - 80% (UBND quận 12); nhiều quận, huyện ban hành kế hoạch cải cách hành chính trễ…

QUỐC THANH​
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên