07/05/2012 07:10 GMT+7

Số đông ủng hộ cách thi lạ

NGUYỄN MINH HOÀNG
NGUYỄN MINH HOÀNG

TT - 60 ý kiến phản hồi về “Một cách thi... lạ” (Tuổi Trẻ ngày 5-5) cũng có sự tranh luận, song ý kiến số đông vẫn nghiêng về hướng ủng hộ cách thi này.

Có lợi cho học sinh

Tôi hoàn toàn ủng hộ hình thức tổ chức thi ngoài trời như thế này, đặc biệt là đối với học sinh lứa tuổi tiểu học. Thứ nhất, thi ngoài trời vào buổi sáng đẹp trời như vậy sẽ rất tốt cho sức khỏe của các cháu vì bình thường trẻ em ở độ tuổi này vẫn được các chuyên gia y tế khuyên nên được phơi nắng sớm mỗi ngày để giúp tăng chuyển hóa canxi vào xương, giúp trẻ cứng cáp và cao hơn.

Hơn nữa, với không khí thoáng đãng và thiên nhiên trong lành, các cháu sẽ không còn cảm thấy bị áp lực và căng thẳng như khi bị nhồi nhét vào những phòng thi chật chội và ngột ngạt.

Thêm vào đó, mô hình thi cử này hiển nhiên sẽ phản ánh đúng năng lực của các em hơn vì sẽ không có điều kiện để trao đổi hay quay cóp lẫn nhau, từ đó các em sẽ có ý thức trau dồi kiến thức hơn để có thể bước vào kỳ thi một cách tự tin và vững vàng.

Da Huong

Áp dụng cho nhiều môn

Chỉ trong vòng 40 phút sáng sớm, các cháu chỉ việc đánh dấu vào những câu trả lời đúng, không phải viết nhiều, nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của các cháu. Và tôi tin rằng các cháu sẽ tự tin và đạt những kết quả tốt nhất. Ngoài việc tổ chức thi như vừa qua, tôi thấy có thể tổ chức ngoài trời cho nhiều môn học như họa, nhạc, khoa học tự nhiên...

Nguyễn Hạnh Thủy

Hoàn thiện hơn

Tôi ủng hộ việc này, tuy nhiên chúng ta cũng cần cải tiến hoàn thiện hơn. Như dùng bàn gấp (loại nhỏ vừa) để kê viết, sân trường phải có nhiều bóng mát để thực hiện, thời gian làm bài cần hạn chế, giáo viên, giám thị và có cả nhân viên y tế của trường luôn giám sát túc trực thực hiện nhiệm vụ.

Hai Lúa

Sao Bộ GD- ĐT không thử?

Phương pháp kiểm tra này tôi từng áp dụng đối với học sinh trường tôi. Tôi từng là học sinh nên tôi hiểu học sinh thường hay so kè, phân biệt đề kiểm tra lớp này dễ hơn lớp kia hay ngược lại.

Do đó để đảm bảo mức độ công bằng cũng như tránh sự so sánh lẫn nhau giữa các lớp, tôi đã cho học sinh kiểm tra một tiết đồng loạt giữa các lớp dạy, tất cả học sinh cùng làm một đề và khoảng cách giữa các học sinh cần đảm bảo để tránh tiêu cực, gian lận trong kiểm tra.

Thường nếu chúng ta dạy ba lớp thì có thể quán xuyến được học sinh, còn nếu đông quá (dạy từ bốn lớp trở lên) cần có sự hỗ trợ của thành viên trong tổ để đảm bảo tính khách quan. Nếu chuyện thi cử kiểm tra như thế này được nhân rộng ra ở mức thi học kỳ thì ta cần có sự chuẩn bị chu đáo như: sân bãi, ánh sáng, ghế làm bài, bạt ngồi... Vậy tại sao Bộ GD-ĐT không thử?

NGUYỄN MINH HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên