09/10/2013 07:43 GMT+7

Số điện thoại "ảo" ở công trình

MẬU TRƯỜNG - ĐỨC PHÚ
MẬU TRƯỜNG - ĐỨC PHÚ

TT - Tại nhiều công trình ở TP.HCM, nhiều số điện thoại nóng của các đơn vị liên quan được công bố nhưng khi cần người dân không liên lạc được. Thậm chí có khi số điện thoại đó là của người khác.

zrby4TCm.jpgPhóng to
Số điện thoại của chỉ huy trưởng công trình được ghi tại công trình thi công kênh Tân Hóa - Lò Gốm (Q.11, TP.HCM) lại là số điện thoại của người khác - Ảnh: M.Trường

Giữa tháng 9-2013, chị Nga - một người dân sống trên đường Hòa Bình (Q.11) - cho biết đường này thường ngập nước lênh láng khi mưa. Nguyên nhân ngập nước được cơ quan chức năng giải thích là do đơn vị thi công dự án kênh Tân Hóa - Lò Gốm (Q.11) chặn dòng thoát nước. “Nhiều lúc ngập dữ quá, tôi chạy ra biển báo lấy số điện thoại chỉ huy công trình để gọi mong đơn vị thi công có biện pháp khơi thông dòng chảy nhưng liên lạc hoài không được. Có lúc số điện thoại không liên lạc được, có lúc một người đàn ông bắt máy nhưng lại nói số điện thoại này không phải của đơn vị thi công’’- chị Nga bức xúc nói.

Chúng tôi gọi thử vào số máy di động của ông Trần Quốc Nghị - chỉ huy trưởng công trình được công bố trên bảng thông tin công trình thi công cống hộp XL1 TP4 thuộc dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm, nhưng người bắt máy cho biết anh ta tên là Phước, không liên quan đến công trình này! Khi chúng tôi nhắc lại số điện thoại được công bố trên bảng thông tin công trình, anh Phước khẳng định đây là số điện thoại của anh đã đăng ký và dùng từ tám năm qua. Anh Phước cho biết thêm thỉnh thoảng có vài người dân gọi vào số điện thoại của anh để phản ảnh tình trạng ngập nước trên đường Hòa Bình. “Từ đầu mùa mưa đến nay có hơn 10 cuộc điện thoại gọi vào số máy của tôi” - anh Phước nói.

Trả lời về việc này, đại diện đội thanh tra giao thông số 8 (thanh tra Sở GTVT TP.HCM) cho biết qua kiểm tra, phía đơn vị thi công khẳng định đây là số điện thoại của ông Trần Quốc Nghị, nhưng ông Nghị đã nghỉ làm và đơn vị thi công chưa kịp cập nhật số điện thoại của người mới! Thanh tra giao thông đã nhắc nhở và yêu cầu bổ sung số điện thoại của người chỉ huy trưởng công trình mới.

Trước đó, anh Hiển, một người dân ngụ ở Q.6, phản ảnh đơn vị thi công công trình thoát nước trên đường Kinh Dương Vương (đoạn qua P.12, Q.6) đào chắn ngang hẻm suốt nhiều ngày khiến người dân đi lại khó khăn. Tuy nhiên, khi anh gọi theo số điện thoại trên biển thông tin công trình để phản ảnh thì người nghe máy nói đó là số điện thoại của người dân, chứ không phải số của bên công trình thi công!

Khảo sát trên địa bàn TP.HCM, chúng tôi thấy nhiều công trình thi công không công bố đầy đủ hoặc thiếu số điện thoại của một số đơn vị liên quan. Chẳng hạn, công trình thuộc dự án nâng cấp mở rộng đường Thế Lữ (huyện Bình Chánh) thiếu số điện thoại của đơn vị giám sát; chỉ huy trưởng công trình và số di động của thanh tra Sở GTVT TP; công trình thi công cầu Kiệu (Q.Phú Nhuận) hạng mục cầu tạm không có số điện thoại đơn vị tư vấn giám sát, không có số điện thoại di động phó chánh thanh tra Sở GTVT TP...

Đại diện thanh tra Sở GTVT TP cho biết theo thông báo của Sở GTVT TP, các công trình thi công nằm trong phạm vi đất dành cho đường bộ có thời gian thi công trên bảy ngày đều phải treo biển công bố thông tin dự án. Trong đó, phải có các nội dung như tên công trình, tên hạng mục thi công, tên và số điện thoại di động của người đại diện các đơn vị liên quan như chủ đầu tư công trình, đơn vị tư vấn giám sát, đơn vị thi công, chỉ huy trưởng công trình, thanh tra Sở GTVT TP.

Theo quy định, nếu không có biển công bố công trình hoặc có nhưng không đầy đủ nội dung sẽ bị lập biên bản nhắc nhở. Nếu tái phạm sẽ bị xử phạt hành chính, mức phạt từ 2 -5 triệu đồng. “Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cho rà soát các công trình trên địa bàn TP để kiểm tra và nhắc nhở các đơn vị thi công phải treo bảng công bố thông tin công trình, đồng thời thường xuyên kiểm tra số điện thoại ghi trên đó. Nếu đơn vị thi công sai phạm sẽ xử lý theo quy định” - vị đại diện thanh tra Sở GTVT TP nói.

MẬU TRƯỜNG - ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên