07/01/2011 07:21 GMT+7

Số 1: Vũ Thị Hương

K.XUÂN - N.KHÔI ghi
K.XUÂN - N.KHÔI ghi

TT - Sáng 6-1, cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc năm 2010 do báo Thể Thao Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM với sự tham dự của hơn 200 nhà báo thể thao.

TT - Sáng 6-1, cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc năm 2010 do báo Thể Thao Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM với sự tham dự của hơn 200 nhà báo thể thao.

Ai sẽ là VĐV số 1 của thể thao VN? Và câu trả lời của ba nhà báo thể thao dày dạn Nguyễn Lưu (báo Đầu Tư), Nguyễn Nguyên (báo Pháp Luật TP.HCM) và Thọ Trung (báo Người Lao Động) với Tuổi Trẻ đều tập trung một cái tên: Vũ Thị Hương.

Nhà báo Nguyễn Lưu: Thành tích của Hương là sự đột phá

17g hôm nay công bố kết quả

Cuộc bầu chọn có tổng cộng 63 VĐV của 25 môn thể thao, 26 HLV của 19 môn được đề cử. 10 VĐV và 5 HLV được bầu với số phiếu cao nhất sẽ là các VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao VN năm 2010. Kết quả cuộc bầu chọn được công bố vào 17g chiều nay 7-1. K.Xuân

Tôi chọn Vũ Thị Hương là VĐV số 1 của thể thao VN năm 2010 bởi cô là một gương mặt đặc biệt. Dù chỉ mang về 1 HCĐ và 1 HCB, kém thành tích 2 HCB của Trương Thanh Hằng tại Asiad 16 nhưng tôi thích hình ảnh Hương băng về đích. Hình ảnh đó chẳng khác gì câu nói của nhà văn Chu Lai hình dung giống như hình ảnh người phụ nữ Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để về đích.

Ngoài ra, chiếc HCĐ cự ly 100m tại Asiad 16 của Hương là tấm huy chương đầu tiên của lịch sử điền kinh VN tại các kỳ Asiad. Ngoài tính tiên phong, nó còn tạo động lực cho các VĐV đạt thành tích những ngày sau đó. Với mật độ thi đấu dày, một năm không được đầu tư thật nhiều nhưng thành tích Hương đạt được quá ấn tượng.

Sau Asiad, cũng như các VĐV khác, Hương không được nghỉ ngơi và lao vào tập luyện cho Đại hội TDTT. Tham dự đến bốn nội dung và bị vắt kiệt sức nhưng không chỉ thi để có HCV, nhìn Hương nghiến răng để chạy người ta thấy ở cô sự nỗ lực tuyệt vời trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Hương vẫn còn có thể tiến xa và hứa hẹn có những thành tích tốt hơn nữa bởi ở cô gái này tôi thấy được nội lực mạnh mẽ.

Riêng với Lê Bích Phương, tuy đạt HCV môn karatedo tại Asiad 16 nhưng theo tôi, HCV của Phương khó sánh được với Vũ Thị Hương hay Trương Thanh Hằng trong cuộc bầu chọn này bởi điền kinh là môn nữ hoàng. Mặt khác, trước Phương, karatedo từng đoạt HCV Asiad trong khi thành tích của điền kinh tại Asiad 16 rõ ràng là sự đột phá lớn.

Nhà báo Thọ Trung: Số 1 do thành bại chỉ trong tích tắc

Tôi chọn Vũ Thị Hương do ở đường chạy cự ly ngắn thành bại chỉ diễn ra trong tích tắc, không như ở cự ly trung bình chỉ cần điều chỉnh sức bền hay chiến thuật là có thể lấy thành tích. Hơn nữa, thành tích của Hương có thăng tiến và phải có năng lực thật sự trong bối cảnh không được đi tập huấn hay có nhiều giải đấu quốc tế để cọ xát trước thềm Asiad 2010. Ngoài ra, đây là hai nội dung danh giá nhất của bộ môn nữ hoàng nên Hương hoàn toàn xứng đáng đứng vị trí số 1.

Nhà báo Nguyễn Nguyên: Cự ly ngắn thường... “xương” và “chua”

Tôi chọn Vũ Thị Hương bởi thành tích ở môn điền kinh có giá trị rất lớn. Lâu nay thể thao VN mãi chú trọng việc “đi tắt đón đầu” để đem huy chương về cho nước nhà mà quên mất đầu tư cho những môn Olympic. Vì vậy, thành tích của Hương ở môn Olympic như thế thật đáng ghi nhận, nhất là ở đẳng cấp châu lục.

Trương Thanh Hằng cũng không hề kém khi đoạt đến 2 HCB cự ly trung bình tại Asiad 2010. Nhưng tôi vẫn nghiêng về Hương bởi cự ly 100m và 200m ở đấu trường châu lục thường “xương” và “chua”, các VĐV Đông Nam Á khó chen chân vào tốp 3. Do đó, chiến thắng của Hương ở đường chạy cự ly ngắn Asiad 16 quá xứng đáng để cô bước lên ngôi số 1.

K.XUÂN - N.KHÔI ghi

K.XUÂN - N.KHÔI ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên